Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 11 2013 14:42

Đức Giáo Hoàng làm thế giới cảm động khi an ủi người bệnh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Giáo Hoàng làm thế giới cảm động khi an ủi người bệnh

Đức Giáo Hoàng Francis an ủi người bệnh.


VATICAN – Một hình ảnh đã làm cảm động hàng triệu trái tim trên toàn thế giới, khi Đức Giáo Hoàng Francis ngừng lại trong một khoảnh khắc, để cầu nguyện và đặt tay lên một người đàn ông với gương mặt biến dạng vì bệnh tật. Người đàn ông cúi đầu vào ngực Đức Thánh Cha, và mọi người xung quanh vẫn có thể nhìn thấy nhiều khối u trên khuôn mặt của ông.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Giáo Hoàng và người đàn ông diễn ra tại thành Vatican, vào cuối một thánh lễ hôm Thứ Tư, với khoảng 50,000 người tham dự. Các bức ảnh Đức Giáo Hoàng an ủi người bệnh tại Quảng Trường Thánh Peter đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội.

Cô Donna Hosie, một người dùng mạng Twitter, đã viết rằng: “Tôi là người vô thần, nhưng càng nghe nhiều tin tức về Đức Giáo Hoàng Francis, tôi càng thích vị giáo hoàng này.”

Một số người nói rằng, Đức Thánh Cha Francis đang sống theo đúng như hình mẫu của vị thánh mà Ngài đã chọn làm danh tự – Thánh Francis vùng Assisi – người đã tự coi mình là người phục vụ cho người nghèo và những người đang gặp khó khăn.

Kể từ khi tiếp nhận vị trí là người lãnh đạo của 1.2 tỷ người Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới, Đức Giáo Hoàng đã luôn nhắc nhở mọi người phải đưa tay ra với những người nghèo khó.

Đức Giáo Hoàng Francis đã viết trên trang Twitter vào tháng 8 vừa qua rằng: “Xin Thượng Đế hãy giúp chúng con bước ra khỏi vỏ bọc của mình, và dạy cho chúng con biết bước ra đường phố và thể hiện tình yêu của chúng con.” Một tháng sau đó, Ngài lặp lại những thông điệp tương tự: “Lòng từ thiện thật sự đòi hỏi lòng can đảm: hãy vượt qua nỗi sợ bị làm bẩn bàn tay để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn.”

Đức Giáo Hoàng luôn kêu gọi một sự giao tiếp cởi mở với những người thuộc mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là người nghèo, người đau yếu bệnh tật, và những người bất hạnh. Và Ngài đang làm đúng theo những gì mà Ngài đang giảng dạy.

Người đàn ông được Đức Giáo Hoàng an ủi là người bị mắc một chứng bệnh rối loạn gene hiếm gặp, gây đau đớn và làm xuất hiện hàng ngàn khối u nhỏ trên khắp cơ thể. Căn bệnh này có thể làm mất thính giác và thị giác, gây rối loạn tim mạch, và có thể bị tàn tật nghiêm trọng do các khối u chèn ép lên dây thần kinh.

Những hình ảnh hôm Thứ Tư là sự kiện mới nhất trong hàng loạt những khoảnh khắc đáng nhớ của Đức Giáo Hoàng. Vào tháng trước, một cậu bé đã trèo lên sân khấu khi Đức Giáo Hoàng đang giảng kinh Thánh và nhất quyết không chịu rời đi. Cậu bé sau đó đã ngồi lên chiếc ngai giáo hoàng, còn Đức Thánh Cha Francis vẫn đứng để tiếp tục bài giảng.

http://viendongdaily.com/

Read 1822 times Last modified on Chủ nhật, 10 Tháng 11 2013 08:39