Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 4 2014 17:04

Thư ký báo chí của Đức Gioan Phaolô II nói: phép lạ lớn nhất của ngài là từng ngày trong cuộc sống của ngài

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thư ký báo chí của Đức Gioan Phaolô II nói: phép lạ lớn nhất của ngài là từng ngày trong cuộc sống của ngài

22 năm ông làm việc sát cánh với Đức Gioan Phaolô II, Như một người bạn thân, ông Joaquin Navarro-Valls, nguyên phát ngôn viên Tòa Thánh, đã chia sẻ những giây phút khó quên với Đức Giáo Hoàng người Ba Lan, nhưng một trong những điều ông nhớ nhất là cách sống hàng ngày của ngài. Ông cho biết:
Ngài có một cảm giác hài hước tuyệt vời. Ngài luôn nói đùa và yêu cầu chúng tôi làm như vậy. Đó là một khía cạnh khác nhau của sự thánh thiện, bởi vì nó dựa vào những sự việc hàng ngày. Khi người ta hỏi tôi, “bạn đã bao giờ nhìn thấy ngài làm phép lạ lần nào chưa? “Tôi nói có. Một phép lạ mà chưa ai đã viết nên một cuốn sách về nó, đó là cuộc sống hàng ngày của Đức Gioan Phaolô II. Cách ngài làm việc, ngài đã vận dụng thời gian của mình như thế nào và cách ngài nói đùa với những người xung quanh như thế nào. Ngài có một cảm giác hài hước lạ thường.”

Là thư ký báo chí của Vatican, ông đã cùng đi với Đức Gioan Phaolô II trong 128 chuyến đi, gồm cả chuyến viếng thăm của ngài tới Cuba, cả hai cùng dự nghi lễ tổ chức Năm Thánh vào năm 2000. Vì vậy, họ là một đội, nhưng trên hết họ là đôi bạn nữa. Trong thực tế, ông Navarro-Valls nói rằng trong chừng mực nào đó ông vẫn cảm thấy gần gũi với Đức Gioan Phaolô II. Ông nói:

“Tôi đã được hỏi, ông có nhớ ngài không? Tôi nói không, không, tôi không nhớ. Mọi người có thể không tin điều đó. Họ nói rằng, ông nói vậy có nghĩa là gì? Ông luôn ở cùng với ngài. Vâng, vâng đó là sự thật. Lúc còn làm việc, chúng tôi phải tiếp xúc với nhau khoảng hai hoặc ba giờ đồng hồ. Nhưng bây giờ, tôi có thể cảm thấy liên kết với ngài 24 giờ một ngày. vì vậy, trong ý nghĩa đó, không, tôi không còn nhớ ngài nữa.”

Điều đó không phải mỗi ngày mà ai đó nhìn thấy ông chủ cũ của mình được công bố là một vị thánh. Vào Chúa nhật 27 Tháng 4, trong buổi lễ phong thánh, ông nói rằng ông biết ông sẽ nói những gì với người bạn của mình, ông chủ cũ và là vị thánh trong tương lai.

“Vào ngày lễ hôm ấy, tôi sẽ nói với ngài: Thưa Đức Gioan Phaolô II: cảm ơn ngài, cảm ơn ngài đã biến cuộc sống của mình thành một kiệt tác cùng với sự giúp đỡ của Thiên Chúa.”

Mặc dù đó sẽ là một ngày lịch sử trong Giáo Hội, ngày ấy tất cả sẽ trở nên đặc biệt hơn đối với những người mà bản thân biết Đức Giáo Hoàng người Ba Lan và những người được chia sẻ ngày của mình đối với cuộc sống hàng ngày với vị thánh trong tương lai này.

Jos. Tú Nạc, NMS

Read 1392 times Last modified on Thứ bảy, 12 Tháng 4 2014 20:56