Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 12 2018 07:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Vọng


15/12/2018

THỨ BẢY TUẦN 2 MV
Mt 17,10-13

NGÀI ĐẾN THẬT BÉ NHỎ

“Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” (Mt 17,12)

Suy niệm: Ngài đã đến rồi, sao người ta không nhận ra Ngài? Người Do Thái vẫn trông chờ Đấng Cứu Thế, và theo lời ngôn sứ (x. Ml 3,23) thì tiên tri Ê-li-a sẽ xuất hiện để dọn đường cho Ngài. Nhưng Chúa Giê-su cho biết họ đã hụt lỡ mất cơ hội ngàn năm ấy, bởi vì Ê-li-a đã đến, nhưng không phải trên “cỗ xe bằng lửa” (x. 2V 2,11) như họ vẫn tưởng. Nếu họ không nhận ra Ê-li-a đã đến nơi sứ mạng của Gio-an, người “mặc áo lông lạc đà, ăn châu chấu và mật ong rừng” thì họ cũng không thể nhận ra Đấng mà Gio-an giới thiệu: “Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá bỏ tội trần gian” (Ga 1,29). Họ lại càng không nhận ra Đấng Cứu Thế khi Ngài đến như một con người thật bé nhỏ nghèo hèn. Cái chết vì sứ mạng của Gio-an cũng là lời tiên báo rằng Đấng Cứu Thế cũng sẽ chịu chung số phận như vậy: “Họ đã đối xử với ông theo ý họ muốn. Và Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như vậy.”

Mời Bạn tập quen nhìn ra Ngài trong hình hài một trẻ thơ bé bỏng, trong cung cách hiền lành đến độ “cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi” (Mt 12,20), trong thân phận người tôi tớ đau khổ của Chúa “mặt mày tan nát, không còn dáng vẻ người ta nữa” (Is 52,14).

Sống Lời Chúa: Tiết giảm chi tiêu không cần thiết để luôn sẵn sàng chia sẻ với người nghèo khổ, là hiện thân của Đức Ki-tô nhập thể bé nhỏ nghèo hèn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con quan tâm, kính trọng những con người bé nhỏ nghèo hèn, vì đó là cách Chúa hiện diện hữu hình với chúng con.

Read 9784 times