Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 5 2020 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Phục Sinh
23/05/2020
THỨ BẢY TUẦN 6 PS
Ga 16,23b-28
ĐỨC GIÊ-SU LÀ CHÚA
“Thầy từ Chúa Cha mà đến.” (Ga 16,28)
Suy niệm: Một điểm đặc biệt trong phương pháp sư phạm của Đức Giê-su là giảng dạy bằng dụ ngôn. Người ta tính trong bốn sách Tin Mừng có khoảng 40 dụ ngôn, chiếm tỉ lệ khá cao trong các bài giảng của Ngài. Trong dụ ngôn, Ngài dùng những hình ảnh mộc mạc gần gũi: cây lúa, hạt cải, nắm men, chim sẻ, bông huệ… để diễn tả mầu nhiệm Nước Trời mà trọng tâm là dung mạo đích thực của Chúa Cha qua Con Một Ngài, dung mạo của một Thiên Chúa yêu thương, trắc ẩn với nhân loại. Dung mạo ấy được diễn đạt trọn vẹn qua cuộc Vượt qua của Đức Giê-su: nhìn lên thập giá và chiêm ngắm Ngài phục sinh, ta nhận ra tình yêu quá lớn, tình yêu đến tận cùng của Người Con Một Thiên Chúa. Từ nay, ta không cần dụ ngôn, các dấu chỉ nữa, vì đã nhìn thấy trọn vẹn dung mạo của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Các môn đệ Đức Giê-su thưa: “Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự… Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến” (c. 29). Vì sao các môn đệ có được niềm tin như thế? Còn bạn, bạn đã hoàn toàn tin tưởng vào Ngài chưa? Bạn có nhận ra dung mạo của Chúa Cha qua đời sống, con người của Ngài chưa? Việc Ngài phục sinh có đem lại điều gì mới cho cuộc đời bạn không?
Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa qua các dụ ngôn để nhận ra dung mạo yêu thương của Chúa và siêng năng rước Thánh Thể để kết hiệp trực tiếp với Ngài.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con tuyên xưng Ngài từ Thiên Chúa mà đến, Ngài có quyền năng cho chúng con sống lại. Xin giúp chúng con CHỈ thờ phượng một mình Ngài mà thôi. Amen.
Read 6355 times