Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 2 2021 07:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

17/02/2021

THỨ TƯ LỄ TRO
Mt 6,1-6.16-18

NHẬP VAI GIÊ-SU

“Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.” (Mt 6,4)

Suy niệm: Trong một bộ phim Tam Quốc Chí, để có thể nhập vai Quan Vũ, diễn viên đóng vai này đã phải ăn chay trường trong nhiều tháng liền. Kết quả là cung cách quân tử Tàu của Quan Vũ được thể hiện rất đạt, như nhiều khán giả cảm nhận. Hôm nay Hội Thánh bắt đầu bước vào mùa Chay. 40 ngày mùa Chay là 40 ngày các Ki-tô hữu được mời gọi sống lại tâm tình của Đức Giê-su ngày xưa, nhập vai Giê-su một cách nào đó. Phương cách để nhập vai Giê-su là ba công việc truyền thống: ăn chay, làm việc bác ái (bố thí) và cầu nguyện. Mà đã ăn chay thì bụng phải đói, phải cồn cào ruột gan. Cái đói thể lý nhắc ta về một cái đói lớn hơn: đói Thiên Chúa, khát khao Ngài; cần Ngài cho tâm hồn tựa như cần lương thực cho thân xác.

Mời Bạn: Bắt đầu mùa Chay qua việc ăn chay một cách nghiêm túc, chay miệng lẫn chay lòng: giữ tâm hồn thanh thản, an bình, không giận dữ, không oán thù, không nóng nảy chua cay, cũng chẳng tranh giành ảnh hưởng hay tranh chấp tài sản. Làm sao để sau 40 ngày muà Chay, bạn nhập vai Giê-su đạt hơn, để không còn là bạn sống nữa mà là Chúa Giê-su sống trong bạn (Gl 2,20).

Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, tôi sẽ cố gắng để thực hành ba việc: ăn chay (lòng), bố thí, cầu nguyện mỗi ngày, theo hoàn cảnh của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết sống cuộc vượt qua mỗi ngày của con. Vượt qua sự nhỏ mọn và ích kỷ, vượt qua những đam mê đang kéo ghì con xuống. Vượt qua nỗi sợ khổ đau và nhục nhã. Vượt qua đêm tối cô đơn của Vườn Dầu. Vượt qua những khắc khoải của niềm tin. Vượt qua những thành kiến về người khác. Amen.    (Rabbouni)

Read 6041 times