Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 05 Tháng 3 2022 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay

06/03/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MC – C
Lc 4,1-13

CHIẾN THẮNG CÁM DỖ

Đức Giê-su được Thánh Thần dẫn vào hoang địa và chịu cám dỗ.  (Lc 4,2)

Suy niệm: Trong thân phận con người, Chúa Giê-su đã chia sẻ trọn vẹn kiếp nhân sinh. Ngài đã biết đói, biết khóc, biết buồn thương, vui mừng. Và, - như một con người, - Ngài cũng không thoát những cơn cám dỗ. Nói cho đúng, Ngài đến là “để chịu cám dỗ”, như Phúc Âm Mát-thêu nhấn mạnh (x. Mt 4,1). Những cái bẫy ma quỷ giăng ra để cám dỗ Ngài cũng là những nhu cầu, ham muốn mà con người hay kiếm tìm: đó là lòng tham lam hưởng thụ, tiền của, danh vọng, quyền lực. Ma quỷ dụ dỗ Chúa Giê-su dùng quyền năng của mình là Thiên Chúa để bất tuân ý muốn của Chúa Cha. Nhưng Chúa Giê-su dùng chính Lời của Thiên Chúa để đập tan âm mưu của chúng. Ma quỷ thua cuộc nhưng không bỏ cuộc mà tìm thời cơ mới; chúng vẫn đeo đẳng cám dỗ cho tới khi Ngài chịu đóng đinh trên thập giá: “Nếu mi là Con Thiên Chúa, thì hãy xuống khỏi thập giá xem nào!” (Mt 27,40).

Mời Bạn: Trên con đường lữ thứ của hành trình đức tin, bạn và tôi đang phải đương đầu với nhiều cơn cám dỗ mà ma quỷ gài bẫy hòng lôi kéo chúng ta ra khỏi vòng tay yêu thương của Thiên Chúa. Noi gương Chúa Giê-su, luôn giữ mối thân tình với Chúa và nhờ suy niệm Lời Chúa, chúng ta có thể lướt thắng những cám dỗ do ma quỷ bày ra.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên suy niệm Lời Chúa và kiểm điểm đời sống dưới ánh sáng của Lời Ngài là phương thế để phát hiện và chống lại cám dỗ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban ơn cho chúng con biết lướt thắng những cám dỗ, để chúng con luôn vững tin vào Lời Chúa và biết sống Lời Chúa trong cuộc đời mình. Amen.

Read 3738 times