Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 11 Tháng 4 2022 07:51

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thánh

12/04/2022

THỨ BA TUẦN THÁNH
Ga 13,21-33.36-38

NỖI ĐAU BỊ PHẢN BỘI

Đức Giê-su cảm thấy tâm thần xao xuyến. Người tuyên bố: “Thật, Thầy bảo thật anh em: có một người trong anh em sẽ nộp Thầy.” (Ga 13,21)

Suy niệm: Có lẽ chỉ những ai đã từng bị phản bội mới thấu cảm được trải nghiệm đó đau đớn như thế nào. Nỗi đau đó càng xót xa như muối xát vào tim khi kẻ phản bội lại là người mình yêu thương rất mực và hơn nữa khi những cố gắng dối lừa của người ấy chẳng che đậy được âm mưu phản bội này. Như thế cũng chưa diễn tả hết nỗi đau của Chúa Giê-su trong bữa Tiệc Ly: chính lúc Ngài thực hiện hành vi yêu thương tột cùng là hiến trao chính Thịt và Máu trong hình bánh rượu, thì Giu-đa lại rắp tâm phản bội Thầy mình. Và ngay cả khi Chúa tiết lộ Ngài đã biết rõ ý đồ đen tối đó, Giu-đa vẫn không hề tỉnh ngộ mà càng cứng cỏi thực hiện tới cùng âm mưu nộp bán Thầy cho các thượng tế.

Mời Bạn: Bạn có đồng cảm nỗi đau của Chúa Giê-su khi trước sự phản bội phũ phàng đó không? Và nhất là bạn có đau đớn khi nhận ra rằng kẻ phản bội đó có khi chính là bạn không? Chúa luôn dùng nhiều phương thế để lay động, thức tỉnh bạn quay trở về với tình yêu Chúa. Nhưng bạn có mãi cố chấp trong tội, nhắm mắt, bịt tai trước lời Chúa kêu gọi bạn hoán cải không?

Sống Lời Chúa: Những ngày Tuần Thánh này là cơ hội để bạn quay về làm hoà với Chúa trong bí tích Hoà giải. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mỗi lần con sa ngã trong tội lỗi là một lần trái tim Chúa bị đâm thâu. Xin đánh động tâm hồn con để con không chai lì cũng không thất vọng, nhưng mạnh dạn chỗi dậy trở về làm hoà với Chúa, để tình yêu Chúa chiến thắng trái tim con. Amen.

Read 6292 times