Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 7 2022 12:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

21/07/2022

THỨ NĂM TUẦN 16 TN
Mt 13,10-17

ĐỂ NGHE ĐƯỢC VÀ HIỂU ĐƯỢC

“Thầy dùng dụ ngôn mà nói với họ, là vì họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe, không hiểu.” (Mt 13,13)

Suy niệm: Không gì khổ tâm cho người giảng cho bằng giảng cho người khác nhưng họ chẳng hiểu chút nào! Không hiểu có thể do từ hai phía: người truyền đạt chưa lôi cuốn, nội dung quá khó; người nghe nhận thức kém, không quan tâm, hay thiếu thiện chí. Thính giả thời ấy ai cũng khâm phục lời khôn ngoan từ miệng Chúa Giê-su, vậy vấn đề là do người nghe. Mầu nhiệm Nước Trời được Chúa rao giảng cách hào phóng như người gieo hạt giống chấp nhận vãi vào bụi gai, vệ đường, sỏi đá hay đất tốt, hy vọng hạt giống ấy đến được với mọi tầng lớp dân chúng. Mầu nhiệm Nước Trời là chính Chúa Giê-su, Đấng rao giảng Nước Trời, làm cho Nước Trời ấy hiện diện bằng chính con người của Ngài. Ngài sử dụng dụ ngôn là những câu chuyện đời thường dễ hiểu để chuyển tải sự thật về Nước Trời. Người nghe dụ ngôn được tự do quan tâm đến từng chi tiết, ý nghĩa, nhân vật trong dụ ngôn; tự do đặt mình vào khung cảnh dụ ngôn, tùy theo trải nghiệm, tâm trạng, hoàn cảnh sống của mình. 

Mời Bạn: Nhiều lúc nghe đi nghe lại các dụ ngôn Chúa nói bạn thấy nhàm, không muốn đào sâu hơn nữa vào điều Ngài muốn bạn phải hiểu biết. Cám dỗ này ngày càng khiến cuộc sống thêm hời hợt, làm bạn “mù và điếc” thiêng liêng.

Sống Lời Chúa: Vì lý do đó, ta đừng để bị Chúa trách “nhìn mà không nhìn,” “nghe mà không nghe” kiểu như người đang ngủ gục, nghe mà chẳng hiểu gì, dù sống đạo lâu năm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa dạy mọi nơi mọi lúc; đừng để con coi thường giáo huấn của Chúa. Amen. 

Read 3992 times