Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 13 Tháng 10 2018 07:15

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 28 Mùa Thường Niên


14/10/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 28 TN – B
Mc 10,17-30

CHO ĐI TẤT CẢ ĐỂ SỐNG ĐỜI ĐỜI

Người bảo anh ta: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (Mc 10,21)

Suy niệm: Các vua chúa thời xưa đi tìm thuốc trường sinh bất lão. Các nhà khoa học ngày nay nghiên cứu để kéo dài tuổi thọ của kiếp người. Thế nhưng, được sống đời đời vẫn là mơ ước chưa nằm trong tầm tay của con người. Chàng thanh niên trong Phúc Âm sở hữu nhiều của cải, nhưng chúng không phải là, cũng không đem lại sự sống đời đời. Anh đã tuân giữ các giới răn: “không giết người, không ngoại tình, không trộm cắp, không làm hại ai,” và anh tin rằng nhờ đó anh sẽ được trường thọ, được hạnh phúc mãi mãi (x. Đnl 4,40; 5,29). Chúa Giê-su cho biết anh vẫn còn thiếu một điều, một đòi hỏi ngược với toan tính của con người, nhưng lại là chìa khoá khai mở cánh cửa dẫn vào sự sống đời đời: Bán đi tất cả mà cho người nghèo rồi đi theo Ngài.

Mời Bạn: Cả cuộc đời mẹ thánh Têrêsa Cancutta là một bằng chứng về việc thực hành Lời Chúa hôm nay: “Một tình yêu mãnh liệt chỉ cho đi, chứ không tính toán.” Mẹ Têrêsa gặp Đức Kitô khi mẹ trung thành dành cho Chúa tất cả trong việc chầu Thánh Thể hai giờ mỗi ngày. Và mẹ lại gặp được Đức Kitô nơi những người nghèo mà mẹ trao hiến tất cả những gì mẹ có để phục vụ họ. Cho đi tất cả như thế, mẹ đã đạt tới sự sống đời đời ngay ở đời này.

Sống Lời Chúa: Thực hành bác ái theo lời khuyên của mẹ thánh Têrêsa Cancutta: “Đừng để ai đến với bạn phải rời đi mà không hạnh phúc hơn.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, có Chúa đời con sướng vui! Xin cho con luôn tâm niệm và bám vào Chúa như thế. Amen.

Read 7886 times