Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 10 2021 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

02/10/2021

THỨ BẢY TUẦN 26 TN
Thiên Thần hộ thủ
Mt 18,1-5.10

NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẨN

“Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 18,10)

Suy niệm: Các y bác sĩ thường được gọi một cách thân thương là các thiên thần áo trắng, vì sự tận tâm của họ chăm sóc và chữa lành những người đau yếu bệnh tật; đặc biệt trong thời đại dịch này, sự tận tuỵ ấy lại càng toả sáng dù tấm áo trắng có bị che phủ bởi lớp áo bảo hộ. Hình ảnh đó nhắc chúng ta ý thức mỗi người có một Thiên thần hộ thủ “hằng chiêm ngưỡng nhan thánh Chúa” được Ngài sai đến đồng hành với chúng ta trong cuộc sống. Các thiên thần trợ giúp chúng ta trong cuộc chiến đấu thiêng liêng, hướng dẫn và thúc giục nhận biết và làm những việc lành theo thánh ý Chúa. Vì thế, ai luôn vâng nghe sự hướng dẫn của các thiên thần, người ấy sẽ bước đi vững chắc trên con đường trọn lành đến với Thiên Chúa.

Mời Bạn: Nhiều người dễ dàng buông xuôi trước những cơn cám dỗ, hoặc có khi hoảng sợ vì hiện tượng quỷ nhập, đã chạy đến với những phương thế mê tín, mà quên rằng mình có sự đồng hành phù hộ mạnh mẽ và đầy tin cẩn của các Thiên thần hộ thủ. Lắng nghe lời các ngài hướng dẫn từ trong lương tâm để khôn ngoan chọn lựa ưu tiên cho Chúa và trung thành với Chúa, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Xin các Thiên thần hộ thủ trợ giúp bạn cầu nguyện để nhận biết ý Chúa và thực thi Lời Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban Thiên thần hộ thủ hướng dẫn con trên đường đời. Xin cho con biết tin cẩn và khiêm nhường lắng nghe sự hướng dẫn của ngài, để luôn sống theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Amen.

Read 5317 times