Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 7 2022 07:30

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 27 Mùa Thường Niên

26/07/2022

thứ BA TUẦN 27 TN
Th. Gio-a-kim và An-na, song thân Đức Ma-ri-a                   
Mt 13,16-17

PHÚC LÀM CON CHÚA

“Mắt anh em có phúc vì được thấy, tai anh em có phúc vì được nghe.” (Mt 13,16)

Suy niệm: Sống trên đời, ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Có người cho rằng đó là tiền bạc, là danh vọng hay có con cái thành đạt… Thế nhưng khi có tất cả những điều đó, người ta lại nhận ra đó không phải là hạnh phúc thật của đời người. Nhưng người Ki-tô hữu thì khác. Qua Đức Giê-su, họ được mặc khải cho biết được Thiên Chúa yêu thương, được dựng nên và được cứu chuộc trên cõi đời này. Hạnh phúc đích thực của đời người chính là nhận ra tình yêu và sống hạnh phúc trong tình yêu đó. Thiên Chúa có kế hoạch hoàn hảo cho mỗi người và cần chúng ta cộng tác. Hạnh phúc của con người cũng chính là biết lắng nghe, biết tìm kiếm điều Thiên Chúa muốn nơi mình và khao khát làm mọi sự để làm sáng danh Thiên Chúa và để Tình Yêu ấy được hiện thực nơi mình.

Mời Bạn: Đi tìm hạnh phúc chính là biết lắng nghe Lời Chúa, biết tìm kiếm điều Chúa muốn nơi mình và thực hiện điều ấy qua những lựa chọn mỗi ngày. Lựa chọn điều Chúa muốn luôn đòi hỏi phải từ bỏ và hy sinh. Bạn có sẵn sàng để từ bỏ điều mình ham muốn và đam mê không chính đáng, để chọn điều Chúa muốn bạn làm hôm nay không?

Chia sẻ cảm nghiệm của bạn về khó khăn bạn gặp khi phải hy sinh từ bỏ để chọn làm điều tốt Chúa muốn.

Sống Lời Chúa: Đọc và suy ngẫm câu Tin Mừng sau: “Người yêu thương những kẻ thuộc về Người và Người yêu thương họ đến cùng” (Ga 13,1).

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban thêm lòng mến cho con; để con luôn biết yêu mến và mau mắn thực hành điều Chúa dạy. Vì chỉ có Chúa mới là hạnh phúc đích thực của cuộc đời con. Amen.

Read 4856 times