Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 7 2022 07:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên

27/07/2022

THỨ TƯ TUẦN 17 TN
Mt 13,44-46

TÌM GIÁ TRỊ CAO NHẤT

“Anh bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng… viên ngọc ấy.” (Mt 13,44.46)

Suy niệm: “Có chí làm quan, có gan làm giàu” có thể áp dụng để hiểu hơn Lời Chúa dạy hôm nay. Người lái buôn tình cờ may mắn tìm thấy kho báu giấu trong ruộng. Anh vui mừng bán tất cả mua thửa ruộng; thửa ruộng ấy với người khác chỉ là thửa ruộng bình thường, nhưng với anh là kho báu quý giá. Trái lại, với người thương gia, không phải là chuyện tình cờ, nhưng với cả cuộc đời chủ tâm tìm kiếm viên ngọc quý. Không gì diễn đạt được niềm vui của anh khi tìm thấy, và hành động dứt khoát phải là bước kế tiếp: bán tất cả tài sản mua cho bằng được viên ngọc quý ấy. Kho báu, viên ngọc quý là Chúa Giê-su, Nước Trời của Ngài. Đầu tư tất cả cuộc đời cho Chúa Giê-su và Nước Trời, ta không sợ đầu tư sai chỗ, không sợ thua lỗ. Tuy nhiên để mạnh dạn đầu tư, dành mọi năng lực cho Chúa Giê-su lại thách đố ta dám đánh liều, đặt trọn niềm tin vào Chúa, trông cậy Ngài ban ơn cứu độ cho ta, nhìn thấy giá trị cao cả của Tin Mừng Nước Trời bằng đôi mắt “rành nghề” tựa người thương gia buôn ngọc.

Mời Bạn: Nhìn xa thấy rộng là kỹ năng của những người thành công trên thương trường. Cũng thế, để chiếm hữu Nước Trời, bạn và tôi cần nhìn xa hơn những gì trong tầm mắt của mình, tập biết nghe Lời Chúa dạy, tập “ái mộ những sự trên trời”, bởi “vô vọng bất thành quan.”

Sống Lời Chúa: Tôi tâm niệm: “Ngày hôm nay các bạn hãy nghe Lời Chúa phán. Chớ đừng cứng lòng nữa” (Tv 94).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho ơn ơn biết đánh đổi những gì con có để lợi được kho tàng Nước Trời, là giá trị cao nhất trần thế. Amen. 

Read 4362 times