Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 06 Tháng 10 2013 19:50

Sức mạnh cứu rỗi của kinh Mân Côi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Sức mạnh cứu rỗi của kinh Mân Côi


Lời Kinh Mân Côi có sức mạnh tẩy luyện linh hồn khỏi các vết nhơ tội lỗi và ướp-đượm ơn lành. Kinh Mân Côi cứu thoát các linh hồn.

Vào một sáng tinh sương, thánh Giuseppe Cafasso (1811-1860) ra khỏi nhà thật sớm.

Đường phố Torino (Bắc Ý) vắng lặng trống trơn. Bỗng thánh nhân gặp một cụ bà, ăn mặc nghèo nàn, dáng điệu lòm-khòm, vừa đi vừa chậm rãi lần hạt Mân Côi. Ngạc nhiên thánh nhân cất tiếng hỏi:

- Có chuyện gì vội mà cụ phải ra khỏi nhà sớm thế?

Bà cụ trả lời:

- Ô, thưa ngài, con đi dọn sạch các đường phố!

Không hiểu, thánh Giuseppe Cafasso hỏi lại:

- Dọn sạch các đường phố? Cụ ngụ ý gì thế?

Bà cụ thong thả đáp:

- Cha không thấy sao? Đêm vừa qua diễn ra cuộc vui chơi trá hình (carnavale) và dân chúng phạm không biết bao nhiêu thứ tội! Vì thế, giờ đây, con muốn đi trở lại tất cả các nẻo đường ghi dấu vết tội lỗi, vừa đi vừa lần hạt Mân Côi. Các lời kinh ”Kính Mừng MARIA” sẽ trở thành hương thơm ngào ngạt tỏa ra thấm vào các nơi chốn tội lỗi!

Thật vậy, lời Kinh Mân Côi có sức mạnh tẩy luyện linh hồn khỏi các vết nhơ tội lỗi và ướp-đượm ơn lành. Kinh Mân Côi cứu thoát các linh hồn. Thánh Massimiliano-Maria Kolbe (1894-1941) từng nói:

- Bao nhiêu tràng chuỗi Mân Côi là bấy nhiêu linh hồn được cứu rỗi!

Kinh Mân Côi mang lại sự lành cho tất cả: từ kẻ tội lỗi đến người tốt lành cũng như các bậc thánh nhân.

Khi được hỏi ý kiến phải chọn lời kinh nào, thánh Filippo Neri (1515-1595) không do dự nói ngay:

- Hãy lần hạt Mân Côi và lần hạt nhiều bao nhiêu có thể!

Đức Giáo Hoàng Phaolo VI (1963-1978) cũng quả quyết:

- Tràng Kinh Mân Côi là tràng xích cứu rỗi, rơi từ đôi tay chí thánh của Đức Chúa GIÊSU KITÔ, Đấng Cứu Độ con người và của Đức Mẹ MARIA, Hiền Mẫu Ngài. Tràng chuỗi Mân Côi tuôn đổ trên chúng ta muôn vàn ơn lành. Và cũng từ tràng chuỗi Mân Côi, chúng ta dâng lên Các Ngài mọi ước muốn cùng trọn niềm hy vọng của chúng ta.

Tràng chuỗi Mân Côi còn có sức mạnh lớn lao cứu thoát các Linh Hồn nơi Lửa Luyện Ngục. Thánh Alfonso-Maria de Liguori (1696-1787)) nhắn nhủ:

- Nếu muốn cứu giúp các Linh Hồn nơi Lửa Luyện Hình, hãy lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho các vị ấy.

Cha thánh Pio da Pietrelcina (1887-1968) - mỗi lần trao tặng ai tràng chuỗi Mân Côi - thường nói:

- Hãy đưa các Linh Hồn ra khỏi Luyện Ngục bằng việc lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ MARIA.

Vị thánh người Ý có lòng nhiệt thành an ủi các Linh Hồn nơi Lửa Luyện Tội bằng tràng kinh Mân Côi là thánh Pompilio-Maria Pirrotti (1710-1766). Thánh nhân được đặc ân lần hạt Mân Côi chung với các Đẳng Linh Hồn. Các Đẳng Linh Hồn thưa lớn tiếng lời kinh Kính Mừng MARIA với giọng trầm tĩnh và an bình suốt trong buổi lần hạt Mân Côi chung với thánh Pompilio-Maria Pirrotti.

Chị Lucia dos Santos (1907-2005) - một trong ba trẻ mục đồng được diễm phúc trông thấy Đức Mẹ MARIA tại Fatima vào năm 1917 - nhấn mạnh:

- Kể từ khi Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA ban cho Tràng Kinh Mân Côi có hiệu lực mênh mông, không còn vấn đề nào thuộc bất cứ phạm vi tinh thần hay vật chất, quốc gia hay quốc tế, mà lại không giải quyết được với Kinh Mân Côi và với hy sinh quảng đại của chúng ta!

Kinh Mân Côi và Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ MARIA (Khiết Tâm Đức Mẹ MARIA) sẽ ghi dấu chứng chiến thắng sau cùng của Nước THIÊN CHÚA nơi thời đại chúng ta đang sống.

Lòng hâm mộ lần hạt Mân Côi và lòng sùng kính Khiết Tâm Đức Mẹ MARIA là bảo chứng chắc chắn cho ơn cứu rỗi loài người. Chính Đức Mẹ MARIA hứa với chị Lucia dos Santos:

- Ai siêng năng lần hạt Mân Côi và yêu mến Trái Tim Vẹn Sạch Mẹ, sẽ được THIÊN CHÚA yêu dấu cách riêng và sẽ trở thành bông hoa được Mẹ kết lại và dâng lên trước tòa Chúa.

(P. Stefano Maria Manelli, ”MAGGIO, mese di MARIA”, Casa Mariana Editrice, 1999, trang 192-197).

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Read 1359 times Last modified on Thứ hai, 28 Tháng 10 2013 21:06