Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 5 2019 06:02

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng

31/05/2019

THỨ SÁU TUẦN 6 PS
Đức Ma-ri-a thăm viếng bà Ê-li-sa-bét
Lc 1,39-56

THĂM VIẾNG NHƯ MẸ MA-RI-A

“Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,42)

Suy niệm: “Đừng bao giờ bước vào nhà người khác với đôi giày dính bụi cũng như với những mong đợi ích kỷ trong trái tim” (Nhà văn S. Stafford). Vội vã  đi lên miền núi, vượt quãng đời dài 160km, Đức Ma-ri-a đến nhà bà Ê-li-sa-bét với đôi dép dính bụi, nhưng cũng với trái tim yêu thương, hướng về người chị họ của mình. Ngài đến không phải để kiểm chứng lời thiên sứ nói có đúng hay không, nhưng để chia vui với người chị họ cao niên, cũng như với dự tính ba tháng ở lại phục vụ người chị họ cao niên ấy. Vậy mà người lớn tiếng chúc mừng không phải là Đức Ma-ri-a, mà là bà Ê-li-sa-bét, được ơn Thánh Thần soi sáng, lại nhận ra người em họ bình thường ngày nào của mình bây giờ lại là Mẹ Thiên Chúa! Thai nhi Gio-an cũng “đồng lòng” với mẹ mình, “nhảy mừng” trong dạ mẹ khi được gặp thai nhi Giê-su trong cung lòng Đức Ma-ri-a.

Mời Bạn: Bạn đã thực hiện biết bao cuộc thăm viếng trong đời mình, ngắn hạn cũng có mà dài lâu cũng nhiều. Bạn có mang những tâm tình như Đức Ma-ri-a: chia vui sẻ buồn, phục vụ yêu thương, ủi an, khích lệ khi đi thăm viếng người anh em không? Bạn có ra khỏi những mong ước ích kỷ của mình để nhận ra ân huệ Chúa ban cho người khác hầu ca tụng Ngài không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ đi thăm viếng nhau với tình yêu thương, với mục đích đem niềm vui và Chúa đến cho nhau.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, cuộc thăm viếng của Mẹ là khuôn mẫu cho con trong tương quan với người khác. Xin cho con biết ra khỏi mình khi đến với nhau, biết đem niềm vui, khích lệ cho nhau trong cuộc đời. Amen.

Read 8183 times