Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 14 Tháng 1 2020 06:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Thường Niên


15/01/2020
THỨ TƯ TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Mc 1, 29-39

MỘT NGÀY Ở CA-PHÁC-NA-UM

Ra khỏi hội đường Đức Giê-su chữa bệnh,… chiều đến Người chữa những người bị quỷ ám… rồi sáng sớm, thức dậy Người đi cầu nguyện…” (Mc 1,29-39)

Suy niệm: Chúng ta nhìn ngắm Chúa Giê-su trong một ngày hoạt động trong Ca-phác-na-um: Ngài giảng dạy tại Hội đường, rồi đi đến nhà mẹ vợ ông Si-mon, chữa bà đang bị sốt nặng, chiều đến lại chữa những người ốm đau đủ thứ bệnh tật và bị quỷ ám, rồi sáng sớm thức dậy, Ngài lại đi ra nơi thanh vắng để cầu nguyện. Thế cũng chưa hết, Ngài còn “đi đến các làng xã chung quanh” để tiếp tục rao giảng. Có thế nói, một ngày của Chúa ở Ca-phác-na-um là tóm lược các hoạt động của Ngài trong ba năm của cuộc sống công khai.

Mời Bạn tiếp tục cùng nhìn ngắm Ngài hoạt động! Quả thật, “Tin Mừng” không phải chỉ là giảng dạy nhưng còn là “hành động” để giải thoát con người khỏi mọi nỗi đau khổ, và trên hết là đau khổ do ách tội lỗi. Cử chỉ Chúa “cầm lấy tay” bà mẹ ông Si-mon đỡ bà dậy thật giản dị mà thân ái biết bao! Việc Chúa ra đi cầu nguyện từ sáng sớm cho thấy Chúa yêu Chúa Cha tha thiết biết bao! Chúa lại tiếp tục lên đường rao giảng cho thấy Ngài nhiệt thành với công việc Chúa Cha trao phó biết bao. Bạn hãy để lòng mình đồng cảm trước tâm tình và cử chỉ của Chúa Giê-su.

Sống Lời Chúa: Mỗi khi rước lễ, bạn hãy gợi lại khung cảnh và tâm tình này để cầu nguyện với Ngài.

Cầu nguyện: Chúa Giê-su thân yêu của con, con tin Chúa vẫn hiện diện đầy quyền năng và thân thiết như ngày nào ở Ca-phác-na-um. Những lần con rước Mình Máu Thánh Chúa, xin Chúa cũng cầm tay con, đỡ nâng con dậy, dẫn dắt con đi trên con đường sứ mạng, tiếp tục loan báo Tin Mừng tình yêu Chúa.

Read 9310 times