Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 7 2021 13:25

Chuyện tình đẹp của người vợ hơn chồng 20 tuổi và niềm tin vào Chúa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CHUYỆN TÌNH ĐẸP CỦA NGƯỜI VỢ HƠN CHỒNG 20 TUỔI VÀ NIỀM TIN VÀO CHÚA


"Thưa với Bố là Bố cứ mua đại nhẫn cao su hay nhẫn đồng gì ở ngoài chợ miễn là con với ảnh lên nhà thờ để trao cho nhau chiếc nhẫn là đủ rồi !quan trọng là nội dung của chiếc nhẫn ..." Là tâm tình của chị Oanh khi được hỏi về hoàn cảnh trước khi đưa nhau đến Nhà Thờ để làm lễ cưới với anh Tuấn. Đây phải chăng là chuyện tình cổ tích thời hiện đại. Đơn giản vì là chuyện tình này có quá nhiều bất ngờ khi ai nào đó biết đến.

Từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cho đôi hôn nhân tuyệt đẹp này :

Chị Oanh hơn anh Tuấn 20 tuổi

Anh Tuấn phải tia 30 tia vì khối u não

Anh Tuấn không có khả năng làm chồng cũng như sinh hoạt vợ chồng

Anh Tuấn bị mù do biến chứng của khối u não

Biết và biết mình thiệt thòi quá nhiều cũng như có khả năng để lấy một người khá hơn nhưng rồi Chị Oanh vẫn đến với anh Tuấn dù những khiếm khuyết biết trước khi tiến đến hôn nhân. Đặc biệt, Chị gánh cả đôi tai, đôi mắt và mọi chuyện sinh hoạt của anh Tuấn.

Biết nhau 2 năm và rồi đến với nhau cùng nhau thề non hẹn biển trước mặt Chúa. Từ năm 2007 đến nay, tình yêu của gia đình Oanh Tuấn vẫn mặn nồng như thuở nào.

"Nói mình thiệt thòi ! Mình so đo bỏ lên bàn cân thì mình thiệt thòi, thiệt tòi rất là nhiều ! Giống như là mình mua cái ông chồng này ! Ảnh không có gì hết !Quần áo mình phải mua hết ! Chuyện này không quan trọng ! Bởi vì tình yêu không tính bằng cái cân ! Tình yêu giữa 2 người. Anh sống thật mà tôi thích Anh ở cái thật 1 Tôi thích sự thật ! Tài viễn dương cũng có ! Kỹ sư, con chủ lò gốm cũng có nhưng chưa đủ là cái duyên ! Tôi yêu cái thật của Anh ! Anh sống thật !"

Anh cũng thế, rất chân thành : "Nếu mang bệnh như vậy thì tôi không có khả năng giữ được người vợ này. Cái cốt lõi gây tội lỗi cho con người nhưng chúng tôi biết tiết chế bản năng của mình". Anh Tuấn vừa nói vừa đùa: "Cưới được cô ấy, tôi thấy mình giống như có được một của hời, tôi lời đủ đường".

Điểm son nhất mà tôi thấy nơi Chị Oanh đó chính là tâm tình rất thật : "Tôi dựa vào Chúa ! Chúa cho con sự cứng răn để vượt qua ! "

Đời thường, người ta vẫn dựa vào sức của mình, khả năng của mình, nhưng không, Chị Oanh đã bám chặt vào Chúa. Có những lúc khó khăn trong cuộc sống. Chị đã tìm đến gặp Chúa qua Cha Tám ở Tu Hội Nagia để chia sẻ. Cha con cứ khắng khít với nhau trong tinh thần để rồi nhờ Cha mà Chị vượt qua sóng gió của cuộc đời kể cả chuyện mãnh lực sinh dục của một người bình thường như Chị.

Để vượt qua những khó khăn của xác thịt, Chị dùng những thủ thuật đông y là 10 ngón tay để tiết chế bản năn của mình. "Tôi chỉ có 2 chữ cố lên". Đó là bí quyết mà Chị vượt qua !

Chuyện tình cổ tích thời hiện đại này chắc chắn phải gặp khó khăn nhiều hơn ai hết vì anh Tuấn bị mù. Tất cả mọi sinh hoạt đều dựa dẫm. Kiếm tiền thì cũng chỉ kiếm trong giới hạn bởi đôi mắt mù lòa của mình.

Khó khăn nhất đó là miệng lưỡi thế gian dành cho 2 vợ chồng. Người ta cứ nghĩ rằng Chị đi tìm một phi công trẻ. Ngược lại, Anh thì bị người ta nói là lợi dụng Chị !

Dẫu cuộc sống khó khăn, dẫu bước vào nhà ba của Chị Oanh không hài lòng, Chị ước ao được gia đình chấp nhận từ phía gia đình. Chữ hiếu vẫn còn đó và Chị ước ao được chăm sóc mẹ dẫu rằng bị cha từ khi không vâng lời cha mẹ để đến với nhau. Mẹ của Chị nằm một chỗ, ước ao của Chị là được chăm Mẹ.

Nơi Chị, ta thấy thật đẹp vì đơn giản rằng chữ Hiếu và chữ Tình chị đều "cân" hết. Chị không để cho bên nào phải thiệt thòi vì chọn lựa, vì tinh yêu của mình.

Chị chấp nhận tất cả ! Chị chia sẻ rằng cuộc sống vợ chồng là do Ơn Trên đặt để !

Rất chân thành, chị nói với các bạn trẻ : "Hãy chọn cho mình tình yêu trong sáng ! Thật sự mình nói từ tâm mình. Mình muốn nói với các bạn là tình cảm này là thật ! Chữ thật này chỉ có 2 người hiểu nhau".

Vậy đó ! Giữa chợ đời mà người ta luôn so đo tính toán thiệt hơn ngay trong tình yêu thì vẫn có lóa lên những mối tình đẹp như mối tình Oanh Tuấn. Tuấn và Oanh đến với nhau với và trong sự thật. Chỉ thế thôi là họ đủ hạnh phúc rồi.

Mỗi người vẫn tự do để lựa chọn cho mình cung cách sống, tự do chọn cho mình con đường để yêu thương. Thế nhưng rồi, không có con đường yêu thương nào tuyệt vời bằng con đường thí mạng sống mình vì người mình yêu như Thầy Giêsu. Chị Oanh, có thể nói cách nào đó Chị đã "thí mạng" sống cho người mình yêu là anh Tuấn cách chân thành. Khi "thí mạng" như vậy, Chị cảm thấy được yêu thương và nhất là được Chúa quan phòng và chở che cho mối tình xem ra lập dị của chị.
Lm. Anmai, CSsR

Read 543 times Last modified on Thứ bảy, 10 Tháng 7 2021 06:52