Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 18 Tháng 6 2020 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 11 Mùa Thường Niên
19/06/2020
THỨ SÁU TUẦN 11 TN
Mt 11,25-30
PHƯƠNG DƯỢC CHỮA LÀNH
“Hãy học với tôi vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.” (Mt 11,29)
Suy niệm: Sự kiêu ngạo của nguyên tổ đã đem tội lỗi, đau khổ, sự chết vào trần gian, làm cho con người mất ân sủng với Thiên Chúa. Đối lại, để cứu độ nhân loại, Con Thiên Chúa hạ mình khiêm tốn: Ngài “hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.” (Pl 2,8). Trong khi các môn đệ tranh nhau địa vị, muốn làm lớn hơn, Chúa hạ mình xuống rửa chân cho các ông và dạy các ông cũng phải ‘rửa chân’ cho nhau. Ngài kêu mời: “Anh em hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhượng” (Mt 11, 28). “Hiền hậu và khiêm nhượng” là phương dựợc chữa lành nhân loại sa ngã vì kiêu căng.
Mời Bạn: Đại dịch Covid-19 đang làm cho hàng trăm ngàn người thiệt mạng, hàng triệu người lâm cảnh thất nghiệp, nghèo đói. Cho dù con người tài năng, mưu lược, mạnh mẽ đến mấy, họ đã gục ngã trước sức tấn công của loài vi-rút li ti. Đây là cơ hội để con người biết rõ sự thật về mình, những giới hạn, lỗi lầm, yếu đuối của mình để biết sống hiền lành và khiêm nhượng đối với Thiên Chúa và đối với nhau. Con người cần nhìn nhận quyền năng của Thiên Chúa và phải đi theo con đường cứu độ mà Con Chúa đã vạch ra cho họ.
Sống Lời Chúa: Tôi vui lòng chấp nhận những đau khổ khi bị khinh bỉ, hiểu lầm. Tôi kết hiệp những đau khổ tôi chịu với thập giá Chúa để cầu xin cho kẻ có tội được ăn năn trở lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nên giống Chúa, biết sống đơn sơ hiền hậu, khiêm nhượng mỗi ngày một hơn. Amen.
Read 6613 times