Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 4 2016 06:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Phục Sinh Năm Chẵn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Phục Sinh Năm Chẵn

20/04/2016
16 THỨ TƯ TUẦN 4 PS
Ga 12,44-50

LÀ ÁNH SÁNG TRONG ĐÊM TỐI
“Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.” (Ga 12,46)

Suy niệm: “Phải có bóng tối hiện diện để ánh sáng có thể bừng sáng rực rỡ” (Triết gia F. Bacon). Luồng sáng từ trời cao chiếu sáng đêm hang đá Bê-lem, nơi Ngôi Hai Thiên Chúa sinh hạ làm người. Đền thờ Giê-ru-sa-lem chợt bừng sáng trong ngày Lễ Nến, ngày Con Thiên Chúa được dâng trong Đền thờ, bừng sáng trong lòng cụ ông Si-mê-on và cụ bà An-na. Dân ngồi trong cảnh tối tăm miền Ga-li-lê chợt nhìn thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng Đức Ki-tô xuất hiện rao giảng Tin Mừng (Mt 4,12-17). Ánh sáng của Đấng Cứu Thế ấy tiếp tục xua tan bóng tối trong con người Mát-thêu, từ nhân viên thu thuế tội lỗi thành tông đồ nhiệt thành, nơi Gia-kêu hoán cải, nơi người trộm lành trên thập giá... Và chắc chắn ánh sáng ấy đang chờ đợi bạn ngày hôm nay.

Mời Bạn: "Mỗi người phải quyết định hoặc bước đi trong ánh sáng của lòng vị tha sáng tạo hay trong bóng đêm của sự ích kỷ hủy diệt" (Mục sư M. King). Tin vào Đức Ki-tô là bước đi trong ánh sáng của Ngài, ánh sáng yêu thương, lạc quan, tin tưởng. Mỗi nghĩa cử bác ái, tha thứ, quảng đại của bạn là một tia sáng giúp thế giới này bớt tối tăm hơn.

Sống Lời Chúa: Tôi tập làm ánh sáng của Chúa Giê-su qua việc mỗi ngày làm một việc bác ái, một nghĩa cử yêu thương, nói một lời an ủi, khích lệ...

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là ánh sáng trần gian, là ánh sáng cho tâm hồn con. Xin giúp con xác tín tin theo Chúa, thực hiện điều răn Chúa dạy, con sẽ bước đi trong ánh sáng, không còn bóng tối nơi tâm hồn con nữa. Xin cho con cũng trở thành ánh sáng Chúa cho người lân cận. Amen.

thanhlinh.net

Read 6278 times