Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 4 2016 05:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Phục Sinh Năm Chẵn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Phục Sinh Năm Chẵn

21/04/2016
THỨ NĂM TUẦN 4 PS
Ga 13,16-20

TIN LÀ TIẾP NHẬN

“Thầy nói với anh em… để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. Ai tiếp đón Thầy là tiếp đón Đấng đã sai Thầy.” (Ga 13,19-20)

Suy niệm: Trong Tin Mừng theo thánh Gioan, chữ “tin” không phải là một khái niệm lý thuyết mà là một hành động. Tin là tiếp nhận Đấng mà Thiên Chúa sai đến cũng như những lời Đấng ấy truyền dạy. Trong khung cảnh Tin Mừng hôm nay, hành động “tin” là chấp nhận mang lấy thân phận của Đức Ki-tô. Thật vậy, “tôi tớ không lớn hơn chủ”: Thầy bị bạc đãi thì môn đệ cũng bị bạc đãi, Thầy phải chịu khổ nạn thì môn đệ cũng phải “vác thập giá mình hằng ngày mà theo Thầy” (Lc 9,23). Chính nhờ việc chung chia thân phận với Đức Ki-tô mà người môn đệ cũng sẽ được chung phần vinh quang với Ngài nơi Chúa Cha vì: “Ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy” (Ga 13,20). Đón nhận Đức Ki-tô, “Dung Mạo của Lòng Thương Xót” chính là đón nhận Chúa Cha, Đấng Thương Xót”.

Mời Bạn: Món quà tặng lớn nhất của Thiên Chúa tặng ban cho loài người đó là chính Người Con Một; và thái độ đáp lại tốt nhất của con người là tin, là đón nhận món quà đó. Chính thái độ tiếp nhận này làm thay đổi tận căn cuộc sống của người nhận, vì “ai tin vào Con của Người, thì không phải chết, nhưng được sống muôn đời” (x. Ga 3,16-17). Thật diễm phúc khi bạn tin, khi bạn tiếp nhận một món quà vô giá như vậy.

Sống Lời Chúa: Thưa với Chúa: “Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho con.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa mở đường dẫn chúng con về nhà Cha khi Chúa phục sinh. Xin ban cho chúng con đức tin để chúng con hân hoan dấn bước trên con đường Chúa vạch ra.
thanhlinh.net

Read 6145 times