Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 4 2016 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhât 5 Mùa Phục Sinh Năm C

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhât 5 Mùa Phục Sinh Năm C

24/04/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 5 PS – C
Ga 13,31-33a.34-35

DI CHÚC TÌNH YÊU
“Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 13,34)

Suy niệm: Chúa Giê-su sắp bước vào cuộc khổ nạn, Ngài để lại cho các môn đệ lời dạy cuối cùng: di chúc tình yêu! Thật quá rõ ràng, mối quan tâm ưu tiên số một của Thầy Giê-su là: các học trò biết yêu thương nhau cách vô điều kiện, yêu thương nhau hết mình và phục vụ nhau hết tình, theo khuôn mẫu: “như Thầy đã yêu thương”. Yêu thương là dấu hiệu duy nhất để mọi người nhận ra ai là môn đệ của Đức Giê-su. Cũng như người cha người mẹ luôn ước mong điều tốt đẹp cho con cái, nhưng điều cốt lõi vẫn là con cái biết thương yêu đùm bọc nhau. Thầy chúng ta cũng muốn các môn đệ của Ngài biết tìm thấy hạnh phúc khi sống hiến thân vì tha nhân, chứ không tìm cách để thỏa mãn lòng tham lam hưởng thụ ích kỷ của mình.

Mời Bạn: Bạn và tôi vẫn biết ‘yêu thương’ luôn là đề tài hấp dẫn, luôn mang tính thời sự, nhưng đồng thời cũng là từ ngữ dễ bị lạm dụng nhất. Chúng ta, những học trò của thầy Giê-su có sống được đề tài này không, hay cũng chỉ mang ra để bàn luận, thậm chí còn lợi dụng lòng yêu thương của người khác?

Chia sẻ: Theo bạn tiêu chí đánh giá một xứ đạo là gì: có nhà thờ to? có đoàn thể rầm rộ? có kinh kiệu rình rang?... hay là một xứ đạo trong đó mọi người biết quan tâm, yêu thương và phục vụ lẫn nhau?

Sống Lời Chúa: Không chỉ nói lời yêu thương suông mà còn thực hành yêu thương bằng hành động cụ thể.

Cầu nguyện: Lạy Thầy Giê-su, Thầy không dạy con điều gì khác ngoài luật yêu thương, xin cho con luôn biết thực hành bài học này cách quảng đại, để xứng đáng là môn sinh của Thầy.

thanhlinh.net

Read 7987 times