Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 17 Tháng 6 2016 20:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 11 Mùa Thường Niên

18/06/2016
THỨ BẢY TUẦN 11 TN
Mt 6,24-34
TÍN THÁC VÀO CHÚA
“Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ ban thêm cho.” (Mt 6,33)

Suy niệm: Trong những nhu cầu căn bản của con người thì ăn, uống, được an toàn… là lớn hơn cả. Và con người ra công tìm kiếm với nhiều hình thức khác nhau để bảo đảm cho nhu cầu này. Nhưng kinh nghiệm cho thấy là trong quá trình chạy đua để nhằm thỏa mãn những nhu cầu đó, con người lại quên đi vai trò của Thiên Chúa và sự quan phòng của Ngài trong cuộc sống của họ. Bằng những hình ảnh cụ thể như đời sống của con chim sẻ, hay hoa huệ ngoài đồng, Chúa Giê-su cho thấy sự quan phòng chăm nom của Thiên Chúa đối với vạn vật và con người, rồi Ngài khẳng định: Cha trên trời thừa biết rằng anh em cần tất cả những thứ đó. Nhưng việc ưu tiên cần làm trước hết là tin tưởng, phó thác nơi Thiên Chúa, và tìm kiếm điều quan trọng và căn bản nhất của đời người đó là chính Ngài.

Mời Bạn: Trong cuộc sống con người có nhiều điều phải chọn lựa, nhưng đối với người ki-tô hữu, điều ưu tiên một phải là chính Thiên Chúa và sự công chính của ngài. Chúng ta cần ý thức điều đó khi đặt ra những ưu tiên trong việc chọn lựa hàng ngày của mình.

Chia sẻ: Bạn có thái độ nào, và bạn đã đặt để Thiên Chúa ở vị trí nào trong những lo toan tính toán và hành động trong cuộc mưu sinh hàng ngày?

Sống Lời Chúa: Chúng ta hãy sống bình an, tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Trong tư cách là người con Chúa – ki-tô hữu – ta cần biết chọn lựa đâu là điều chính yếu, đâu là lẽ phụ thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.
thanhlinh.net

Read 7908 times