Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 12 2014 13:38

Gia đình sống mùa vọng_Thứ năm sau Chúa Nhật I Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 “Tin vào Chúa Trời mãi mãi! Vì Thiên Chúa là Đá tảng vững bền. Ngài hạ bệ những ai tự cao, người kiêu căng Người đem xuống tận cùng cõi đất, và coi họ như cát bụi. Họ bị giẫm đạp dưới chân người cùng khổ và nghèo hèn” (Is 26,1-6).

 

 

SỐNG MÙA VỌNG

Ngày 04/12/2014 – Thứ năm sau Chúa Nhật I Mùa Vọng

Ngôn sứ Isaia

Sách Isaia là một trong những sách dài nhất của Cựu Ước.

Chúng ta biết rất ít về ngôn sứ Isaia. Theo Kinh Thánh, ông là con của Amoz. Ông sống khoảng 80 năm, trải qua triều đại 4 vị vua (Uzziah, Jotham, Ahaz, và Hezekiah), và kinh qua thời hỗn loạn của lịch sử Israel. Assyria đã tấn công và làm sụp đổ vương quốc phía Bắc, và quân đội Assyria lên cai trị, Sennacherib đã đóng quân bên ngoài thành Giêrusalem. Isaia trở thành nạn nhân của cuộc bạo loạn này. Theo tương truyền của người Do Thái, ông bị giết bởi con trai của Hezekiah.

Ngoài việc lên án, chỉ trích, đưa ra những lời cảnh báo đến các vua, ngôn sứ Isaia loan báo nhiều về Đấng Mêsia. Ông đã công bố Đấng Cứu Thế thuộc dòng dõi vua Đavít.

Isaia là một trong 4 ngôn sứ lớn, cùng với Giêrêmia, Ezêkiel, và Daniel.

Tên Isaia có nghĩa: Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ.

***

“Tin vào Chúa Trời mãi mãi! Vì Thiên Chúa là Đá tảng vững bền. Ngài hạ bệ những ai tự cao, người kiêu căng Người đem xuống tận cùng cõi đất, và coi họ như cát bụi. Họ bị giẫm đạp dưới chân người cùng khổ và nghèo hèn” (Is 26,1-6).

Ngôn sứ Isaia sống vào khoảng 750 năm trước Thiên Chúa Giáng Sinh. Vì đó là thời kỳ chính trị bất ổn, Isaia hướng đến một vương quốc hoàn hảo cho nền hòa bình tự tại. Một thế giới hoàn hảo được cai trị bởi hậu duệ vua Đavít.

Khi công bố lời tiên tri này, Isaia nói bằng một ngôn ngữ thi vị về thời gian mà vương quốc Thiên Chúa được thiết lập. Ông tin rằng vương quốc đó sẽ hiện hữu khi Đấng Mêsia đến.

Vâng, Đấng Cứu Thế đã đến, và chúng ta hiện nay đã biết nhiều điều mà ngôn sứ không biết – Đấng Cứu Thế sẽ đến hai lần. Ngài đã giáng trần và Ngài lại sẽ quang lâm.

Hiện nay, chúng ta đang trong thời gian giữa hai lần xuất hiện của Đấng Cứu Thế. Một thời điểm được chuẩn bị và phát triển trọn vẹn. Hạt giống đã được gieo… nó sẽ triển nở cho đến mùa thu hái.

Giờ đây, sứ mạng của Hội Thánh là công bố những lời đáng tin, và hoạt động của Nước trời là xây dựng hòa bình thay chiến chinh, công lý thay cho bất công, sự thật thay lầm lỗi, con người thay vì công việc, hiệp nhất thay cho chia rẽ, tình yêu thay hận thù, sự sống thay vì chết chóc.

Và, đó là ý nghĩa của Mùa Vọng.

Dành vài phút thinh lặng với Chúa.

Jos. Nguyễn Hùng Cường

Read 1106 times Last modified on Thứ năm, 04 Tháng 12 2014 05:42