Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 09 Tháng 1 2015 14:29

Liệu rằng Thiên Chúa có thực sự tồn tại!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Liệu rằng Thiên Chúa có thực sự tồn tại!


Câu chuyện về một người ưỡn ngực thách thức Thiên Chúa rằng:Thiên-Chúa-có-tồn-tại

“Nếu Ngài thực sự hiện diện thì hãy trừng phạt sự kiêu ngạo của tôi đi”.

Thế nhưng, anh ta vẫn bình an vô sự. Và như vậy, phải chăng Thiên Chúa không tồn tại?

Bạn thân mến! lý chứng trên thoạt đầu thấy có vẻ rất hợp tình hợp lý, nhưng thật sự lại là một lầm lạc đáng thương. Tại sao ư! Chúng ta sẽ đơn cử ra đây câu chuyện về tình phụ tử.

Bạn hãy thử hình dung, có một đứa con ngỗ nghịch, cầm dao và thách thức cha mình rằng: “Ông không phải là cha tôi, nếu ông muốn chứng minh là cha của tôi thì hãy cầm dao đâm chết tôi đi để tôi tin ông”.

Theo bạn, người cha liệu có chấp nhận cách mà đứa con ngỗ nghịch ấy đưa ra, để chứng minh ông thực sự là cha của nó?

Thưa không! Ông thà chấp nhận hy sinh, bởi vì ông yêu thương con mình và ông cũng biết chắc chắn mình là cha của nó. Hơn nữa, ông cũng chẳng có một lý do gì để phải chiều theo sự nông cạn và bốc đồng của đứa con thơ, với biết bao sự nghi ngờ và bồng bột.

Cũng thế, Thiên Chúa không dùng sét để đánh chết kẻ thách thức Ngài, không phải vì Ngài không hiện hữu, nhưng là vì Ngài yêu thương anh ta. Và cũng như người cha trong mẫu chuyện trên đây, Thiên Chúa cũng không chấp sự nông nổi và bồng bột của chúng ta.

Nhưng thật đáng xấu hổ thay, vì đôi khi chúng ta hay vận dụng lý trí “hạn hẹp” của mình để quy gán cho Thiên Chúa, để rồi đi đến những lầm lạc thật đáng thương, như người thanh niên trong mẫu chuyện trên. Chính vì thế, thay vì sử dụng lý trí, chúng ta hãy mở rộng tâm hồn mình để Thiên Chúa có thể đi vào, để chúng ta có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ngài trong tâm hồn mình.

Lạy Chúa! Xin hãy mở rộng tâm hồn và trái tim con, để con có thể cảm nhận được sự hiện diện của Ngài, không phải bằng lý trí, nhưng bằng mối dây liên kết của tình yêu. Ước gì hình ảnh của Ngài được hiển tỏ một cách rõ ràng trong tâm hồn con qua từng ngày sống.

Paul Khuê, tóm lược từ : Pierre Teilhard de Chardin, S.J., Thánh Lễ Trên Địa Cầu (TGM Giuse Ngô Quang Kiệt và Lm Nguyễn Văn Diễn chuyển ngữ), Nxb Tôn Giáo, 2008, trang 63-67.

Read 1772 times Last modified on Thứ bảy, 10 Tháng 1 2015 14:52