Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 2 2016 14:08

Mùa chay… Hãy dừng lại đôi chút

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Mùa chay… Hãy dừng lại đôi chút
Cuộc đời cứ vội vã trôi đi và cuốn theo con người vào vòng xoáy không ngừng của nó, đôi khi chúng ta không biết được mình đang ở đâu giữa dòng đời ngược xuôi.
Chính vì thế, con người cần lắm những khoảng thời gian thật đặc biệt để nghỉ ngơi và nhìn lại cuộc đời mình. Do đó, Mùa Chay trở nên thật sự có ý nghĩa đối với cuộc sống của mỗi người, là khoảng thời gian để mỗi người nhìn lại mình trong tình yêu vô bờ của Thiên Chúa và để định hướng lại cho cuộc đời mình.
 
Trước khi sứ vụ công khai rao giảng Tin Mừng, Chúa Giê-su đã đi vào sa mạc để ăn chay và cầu nguyện 40 đêm ngày, để cầu nguyện và đón nhận thánh ý của Chúa Cha, chính điều này đã giúp Ngài luôn sống và làm những gì mà Chúa Cha muốn, là một Người Con yêu dấu của Thiên Chúa.
 
Có thể nói, 40 ngày chay tịnh là khoảng thời gian đặc biệt để gợi mở và mời gọi mỗi người nhìn lại cuộc sống của mình, uốn nắn đời mình cho khớp với khuôn mẫu của Chúa Giê-su hơn, đây thực sự là một khoảnh khắc hết sức quý báu cho mỗi người khi ý thức và để tâm một cách thực sự.
 
Mùa Chay tuy mang một “màu áo” khá ảm đạm và buồn nhưng bên trong đó là một sự bình an và vui tươi, giúp nâng tâm hồn mỗi người hướng về Thiên Chúa và khát khao được trở nên giống Ngài qua từng ngày sống. Xin Chúa đến với tâm hồn đơn sơ của mỗi người để ủi an và biến đổi bằng tình yêu ấm áp và vô bờ bến của Ngài.
 
(dongten.net 18.02.2016)

 

Read 811 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 2 2016 20:18