Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 2 2019 05:28

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Lập Tông tòa Thánh Phêrô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Lập Tông tòa Thánh Phêrô


22/02/2019

THỨ SÁU TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN
Lập Tông tòa Thánh Phêrô
Mt 16,13-19

“VỚI CON, TA LÀ AI?”

“Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 16,15)

Suy niệm: “Cơ bản, sứ điệp của Chúa chúng ta là chính Ngài. Ngài đến không chỉ để rao giảng Tin Mừng; Ngài chính là Tin Mừng. Ngài đến không chỉ để ban bánh; Ngài nói: “Ta là Bánh.” Ngài đến không chỉ để chiếu tỏa ánh sáng; Ngài phán: “Ta là Ánh Sáng.” Ngài đến không chỉ để chỉ cho ta cửa; Ngài dạy: “Ta là Cửa.” Ngài đến không chỉ để chỉ định một người chăn chiên; Ngài nói: “Ta là Đấng chăn chiên.” Ngài đến không chỉ để chỉ cho ta con đường; Ngài phán: “Ta là Con Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống (J. Baxter). Sở dĩ Đức Giê-su có thể đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu nhất về tinh thần cho đời người vì Ngài là Thiên Chúa làm người. Ngài không phải là một ngôn sứ lẫy lừng thời xa xưa tầm cỡ Ê-li-a hay Giê-rê-mi-a hay ngôn sứ thời đại cỡ Gio-an Tẩy giả như cái nhìn của dân chúng, Ngài là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống đến để cứu độ con người.

Mời Bạn: Đành rằng Ngài là vị Cứu Thế của nhân loại, là Con Thiên Chúa hằng sống, nhưng Ngài cũng phải chờ được bạn đón nhận Ngài vào đời bạn, chi phối cuộc sống của bạn. Vấn đề là bạn coi Ngài là ai, có chỗ đứng thế nào trong đời bạn?

Sống Lời Chúa: Tôi nhớ đến sự hiện diện, đồng hành của Chúa Giê-su trong đời thường của mình mỗi ngày, để lời Ngài dạy, giá trị Tin Mừng Ngài đề cao, chi phối cách hành xử của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là vị Chúa quyền năng của cuộc đời con; là vị Thầy có những lời đem lại phúc trường sinh; là người Anh Cả, mẫu gương sống hiếu thảo với Chúa Cha cho con; là người bạn thân thiết nhất của đời sống con. Amen.

 

Read 6583 times Last modified on Thứ tư, 20 Tháng 2 2019 20:50