Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 2 2019 07:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 6 Mùa Thường Niên


23/02/2019

THỨ BẢY TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

Mc 9,2-13

GẶP CHÚA ĐỂ ĐƯỢC BIẾN ĐỔI

“Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.” (Mc 9,2)

Suy niệm: Đức Giê-su đem các ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an theo mình lên núi, rồi Người biến đổi hình dạng. Tại sao phải lên núi mà không phải một nơi nào khác? - Vì theo quan niệm của người Do Thái, núi cao là nơi Thiên Chúa ngự. Chúa Giê-su lên núi để gặp gỡ Chúa Cha, và “đàm đạo với ông Mô-sê và ông Ê-li-a” về cuộc Khổ nạn Ngài sắp bước vào, thể theo ý muốn của Cha. Qua thái độ vâng phục hy sinh rất đẹp lòng Chúa Cha (Mt 17,5), Chúa Giê-su được hiển dung sáng láng và Chúa Cha long trọng xác quyết: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.” Chính vì thế, dù rất say mê cảnh tượng diệu kỳ này, các môn đệ cũng phải theo Thầy xuống núi hướng đến một ngọn núi khác: Núi Sọ, để thực thi ý Chúa Cha.

Mời Bạn: Trong cuộc sống xao động, ồn ào hôm nay, bạn cần lắm những giờ phút “lên núi” gặp Chúa. Đó chính là thời gian gặp gỡ Chúa trong Thánh lễ, đọc Lời Chúa, đọc kinh và cầu nguyện riêng tư. Những lúc ấy Chúa biến đổi thập giá nặng nề thành Thánh giá, biến các hy sinh, gánh nặng lo âu, bất an, ra êm ái nhẹ nhàng và hạnh phúc.

Sống Lời Chúa: Hãy chiêm ngắm Chúa hiển dung, nhận ra bạn cần phải có những sửa đổi nào để khuôn mặt bạn luôn “hiển dung” qua những nghĩa cử hy sinh vì Chúa, vì anh em trong cuộc sống mỗi ngày.

Cầu nguyện: “Biến đổi đời con, Chúa ơi, khi con nghe Lời Chúa dạy, khi con sum vầy bên Chúa, khi con từng ngày khát mong. Biến đổi đời con, Chúa ơi, cho nên tươi mới rạng ngời. Tình yêu nồng thắm không vơi niềm tin chan chứa mọi nơi”. Amen.

Read 6604 times