Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 6 2020 06:40

10 điều khác biệt làm nên hạnh phúc của bạn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  10 điều khác biệt làm nên hạnh phúc của bạn

1. Quên đi những oán hận

Quên đi và tha thứ rất quan trọng cho hạnh phúc của chính bạn, vì nếu ôm giữ những mối thù hận nghĩa là bạn cũng đang ôm giữ sự bực bội, tức giận, tổn thương và cả những cảm xúc tiêu cực khác.

Chúng cứ đứng đó ngáng đường đến hạnh phúc của bạn. Bỏ qua những oán hận giúp bạn thoát khỏi sự tiêu cực và do đó có thêm nhiều không gian cho những cảm xúc tích cực.

2. Đừng lo lắng vì những điều nhỏ nhặt

Nếu vấn đề đang làm bạn điên đầu sẽ chẳng là gì cả sau một năm, một tháng, một tuần hay thậm chí một ngày tới, thì tại sao phải lo lắng vì nó? Người hạnh phúc biết cách để lại sau lưng những bực tức trong cuộc sống hằng ngày.

3. Thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng

Thức dậy cùng một thời điểm mỗi buổi sáng (tốt nhất là sáng sớm) tưởng chừng như đơn giản. Điều đó giúp điều hòa nhịp sinh học hằng ngày của bạn vì thế khi thức giấc bạn sẽ dễ chịu hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Hơn nữa, thói quen dậy sớm mỗi ngày là một điểm chung của rất nhiều người thành công, giúp cải thiện năng suất và sự tập trung của bạn.

4. Đừng so sánh bản thân với người khác

Cuộc đời của bạn là duy nhất, do vậy không nên đánh giá giá trị của mình bằng cách so sánh bạn với những người xung quanh.

Thậm chí xem mình hơn hẳn những người đồng cấp là điều có hại cho sự hạnh phúc của bạn, vì như thế là bạn đang nuôi dưỡng những cảm giác mang tính phán xét và cảm giác vượt trội không lành mạnh.

Hãy đánh giá thành công của bản thân dựa trên sự tiến bộ của riêng mình, chứ không phải của người khác.

5. Kết bạn với những người lạc quan

Câu nói “Đồng bệnh tương lân” là hoàn toàn đúng. Đó là lý do bạn cần chọn bạn là những người lạc quan và hạnh phúc với chính bản thân họ, và bạn sẽ được vây quanh bởi năng lượng tích cực.

6. Thiền định

Thiền định giúp bạn giữ tinh thần tập trung, làm dịu thần kinh và giúp nội tâm bình yên. Nghiên cứu cho thấy thiền có thể mang đến những thay đổi vật lý trong não bộ và làm cho bạn hạnh phúc hơn.

7. Ăn đúng cách

Thứ bạn ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và mức năng lượng trong cả ngắn hạn và dài hạn. Ăn uống đúng cách có thể bồi bổ cho cơ thể và trí não của bạn đạt được trạng thái tập trung và hạnh phúc, còn ăn những loại thức ăn nhanh sẽ làm bạn lờ đờ và có xu hướng mắc các bệnh mãn tính.

8. Tập thể dục

Tập thể dục làm tăng nồng độ các chất từ não bộ giúp thúc đẩy sức khỏe như serotonin, dopamine và norepinephrine, chúng làm thuyên giảm một số ảnh hưởng của căng thẳng và giải tỏa một số triệu chứng trầm cảm.

Thay vì xem thể dục như một công cụ để giảm cân, phòng bệnh và tăng tuổi thọ, vốn là những ích lợi chưa thấy trước mắt, thì hãy xem thể dục là một công cụ nâng cao trạng thái tinh thần của bạn hàng ngày, giúp giảm căng thẳng và làm ta hạnh phúc hơn.

9. Sống tối giản

Sự bừa bộn sẽ hút sạch năng lượng ra khỏi bạn và thay vào đó là cảm giác hỗn loạn. Sự bừa bộn là nguồn gây căng thẳng ít được để ý tới nhưng nó mang lại cho bạn cảm giác lo âu, thất vọng, sao nhãng và thậm chí tội lỗi.

Vì vậy hãy thay đổi những thứ gây bừa bộn trong nhà và văn phòng của bạn, loại bỏ sách báo, tài liệu, đồ trang trí lặt vặt không cần thiết vì chúng không chỉ chiếm không gian trong môi trường sống mà còn trong tâm trí của bạn.

10. Hãy thành thật

Mỗi lần bạn nói dối, mức độ căng thẳng trong bạn tăng lên và lòng tự trọng của bạn sẽ suy giảm một ít.

Hơn nữa, nếu những người khác phát hiện rằng bạn là kẻ nói dối, điều đó sẽ hủy hoại những mối quan hệ cá nhân và quan hệ nghề nghiệp của bạn. Nói sự thật, mặt khác, tăng cường sức mạnh tinh thần của bạn và cho phép người khác gây dựng lòng tin vào bạn.
Sưu tầm

Read 466 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 6 2020 07:03