Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 6 2020 18:48

Ôm rơm nặng bụng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ÔM RƠM NẶNG BỤNG


Ai ai cũng biết nhà nông sau khi gặt lúa về sẽ đập hay chà để tách hạt lúa ra khỏi thân cây. Phần còn lại chính là rơm.

Rơm thường được làm phân bón hay thức ăn cho bò. Nhìn đám rơm to lớn nhưng giá trị của nó chả là bao. Có khi nhiều nhà nhiều rơm đến độ phải cho người khác cho gọn nhà.

Có lẽ với tâm tình đó, ông bà ta hay dùng từ "ôm rơm nặng bụng" để chỉ cho những người mang rơm và ôm vào trong bụng của mình để rồi bụng chỉ có nặng thêm chứ chả giải quyết được chuyện gì.

Ngày nay, không ít người trong cuộc sống, có khi là vô tình nhưng có khi lại cố ý mang rơm vào trong nhà của mình, mang rơm vào trong bung của mình để rồi biết bao nhiêu hệ lụy kèm theo đó. Lẽ ra người ta cần phân biệt, cần cân nhắc chuyện gì cần quan tâm, chuyện gì cần lo lắng, chuyện gì cần chọn lựa trong cuộc sống.

Một tối nọ, một người đàn ông lầm bẩm kêu than rằng khó ngủ. Tưởng chuyện gì hóa ra là những chuyện chả liên quan gì đến đời của người đó.

Mới gửi chia sẻ tâm tình giảng lễ trong Thánh Lễ tạ ơn của cha em, người đó buộc miệng phán ngay : "Cha bênh linh mục quá ha !".

Nghe câu nói cũng không vui và dĩ nhiên bỉ nhân cũng chả thèm đối đáp. Và tiếp tục phang luôn : "Cha có biết rằng linh mục thời 4.0 không ? Có Cha đi xin tiền cho nhà dòng, mua xe cả tỷ rồi bảo là của gia đình mua ..."

Giọng nói và tâm tính của người này bỉ nhân không lấy làm lạ vì đã hơn một lần nghe người này ta thán về đời sống của linh mục. Người này đòi giám mục phải xử lý linh mục kia thế này thế kia ... Đáng tiếc thay là sự việc về linh mục đó người hậm hực không hề biết gì, chỉ biết qua trang mạng xã hội.

Cũng thế ! Chuyện người này nói về các linh mục thời 4.0 cũng không lạ ! Cũng nghe người này nói qua, người kia nói lại thôi chứ có biết cái gì đâu. Nực cười một cái là có những chuyện mà nhiều khi nhìn thấy còn chưa đúng như mình thấy vậy mà nhanh nhảu kết án người khác.

Chuyện là như thế đó ! Chả dính gì đến đời mình nhưng cứ thích ôm vào và than mệt mỏi, than chán chường cuộc sống.

Ở đời ! Lúc nào cũng cần và rất cần ơn biện phân. Nhờ ơn biện phân mà ta biết được chuyện nào cần biết và chuyện nào cần quan tâm.

Có lẽ chuyện cần quan tâm nhất là chuyện nồi cơm của gia đình mình, hạnh phúc của mình và ơn cứu độ của mình chứ không phải của người khác.

Con người vẫn tự do để lựa chọn mang cái gì vào trong đầu của mình ...
Người Giồng Trôm

Read 596 times Last modified on Thứ tư, 24 Tháng 6 2020 10:20