Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 17 Tháng 2 2016 21:12

Câu chuyện người con trai giàu có và bộ răng giả rẻ tiền nhất của bà mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Câu Chuyện Người Con Trai Giàu Có Và Bộ Răng Giả Rẻ Tiền Nhất Của Bà Mẹ

“Bác sĩ làm phiền ngài hãy chọn cho mẹ tôi một bộ răng giả đắt nhất, tốt nhất, nhưng xin ngài đừng cho mẹ tôi biết...”.

Người con trai dẫn mẹ vào một phòng khám răng, sau khi khám bác sĩ nói rằng mẹ anh ta phải thay bộ răng giả và yêu cầu hai mẹ con họ chọn một mẫu răng giả ưng ý. Không một chút do dự, người mẹ nói:
“Thay cho tôi bộ răng giả rẻ tiền nhất nhé bác sĩ!”
Cậu con trai đứng bên cạnh không một lời phản đối, cậu ta nhìn mẹ gật đầu.
Biết cậu con trai là một người giàu có bởi những bộ đồ anh ta mặc đều là hàng hiệu, vị bác sĩ cố tình giới thiệu sang mẫu răng giả đắt nhất, tốt nhất để xem anh ta phản ứng thế nào.
“Như tình hình của bà cụ hiện giờ, tôi nghĩ cậu nên thay cho bà bộ răng giả tốt nhất, bởi bộ rẻ tiền chỉ được một thời gian ngắn thôi”
Thế nhưng, mặc kệ bác sĩ nhiệt tình giới thiệu, anh ta vẫn làm ngơ, mải mê gọi điện thoại và hút thuốc khiến ông ta bắt đầu thấy khó chịu.

Một lúc sau, thấy không thể thay đổi được quyết định của anh ta, vị bác sĩ đành chấp nhận thay cho bà bộ răng giả rẻ tiền nhất. Ông hẹn bà một tuần sau đến thay răng, bà mẹ run rẩy rút từng tờ tiền trong túi ra để thanh toán, sau đó bà cùng cậu con trai ra về với vẻ mặt mãn nguyện.

Khi hai mẹ con họ ra về, những người trong phòng khám xì xào bàn tán, họ chỉ trách cậu con trai: “Đúng là đồ con bất hiếu! Ăn mặc đồ hiệu, hút thuốc lá hạng sang, thế mà lại để mẹ chọn bộ răng giả rẻ tiền nhất, lại còn để mẹ trả tiền chứ!”

Đúng lúc đó, cậu con trai bỗng quay lại và nói với vị bác sĩ:
“Bác sĩ, làm phiền ngài hãy chọn cho mẹ tôi một bộ răng giả đắt nhất, tốt nhất, hết bao nhiêu tiền cũng được, nhưng xin ngài đừng cho mẹ tôi biết. Mẹ tôi là người tiết kiệm nên bà sẽ không vui nếu tôi chọn bộ răng giả đắt nhất. Cảm ơn bác sĩ!”
Câu nói của cậu ta khiến bao người trong phòng khám cảm thấy xấu hổ, họ nhìn nhau và thốt lên rằng:
Thì ra, đó là cách hiếu thuận của cậu ta…”
“Chúng ta đã hiểu lầm anh ta rồi!”
Trong cuộc sống, chúng ta thường hay đánh giá một sự việc, đánh giá con người qua vẻ bề ngoài mà không chịu đi sâu tìm hiểu bản chất bên trong của nó.

Hãy bao dung hơn một chút, hãy dành cho người khác một chút thời gian, đồng thời cũng dành cho mình một chút không gian để cảm nhận, chúng ta sẽ thấy còn nhiều điều tốt đẹp hơn những gì chúng ta tưởng tượng đấy!

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

 

Read 840 times Last modified on Thứ sáu, 19 Tháng 2 2016 15:40