Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 2 2022 07:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Thường Niên

09/02/2022

THỨ TƯ TUẦN 5 TN
Mc 7,14-23

TỐT XẤU HỆ TẠI TÂM

Đức Giê-su nói: “Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tị, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng.” (Mc 7,20-22)

Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng Thánh. Những gì thuộc về Ngài đều là thánh. Người Do Thái tự hào mình là dân thánh vì được thánh hiến cho Thiên Chúa (Xh 19,6). Sự thanh sạch được coi như là biểu hiện của sự thánh thiện. Vì thế, người Do Thái, đặc biệt giới kinh sư và Pha-ri-sêu, những thành phần được coi là có trách nhiệm bảo vệ ‘sự thánh’, rất chú trọng đến việc giữ mình khỏi sự ô uế. Họ đặt ra nhiều qui định như: “không ăn gì khi chưa rửa tay cẩn thận; thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng” (Mc 7,3-4), vì tưởng rằng tẩy rửa bên ngoài đủ để thanh sạch cả trong tâm hồn. Nhưng họ đã lầm, bởi theo Chúa Giê-su, thanh sạch phải từ trong tâm hồn vì “chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế” (Mc 7,15).

Mời Bạn: Tâm tốt sẽ sinh ra hành vi tốt. Và để có được tâm tốt, cần bồi bổ những dưỡng chất tốt. Vậy, bạn thường nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng những thứ gì? Là thần lương ban xuống từ trời, hay những thứ ô uế do ma quỉ bày ra?

Sống Lời Chúa: Dành thời gian mỗi ngày để đọc và suy gẫm Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, Chúa đã đến để chúng con được sống và sống dồi dào. Xin hấp dẫn con bởi chính Chúa, để trong quyền năng, tâm hồn con được biến đổi, nhờ đó mà đời sống con sinh nhiều hoa trái tốt. Amen.

Read 3517 times