Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 2 2022 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Thường Niên

10/02/2022

THỨ NĂM TUẦN 5 TN
Th. Cô-lát-ti-ca, trinh nữ
Mc 7,24-30

ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-SU

Một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Đức Giê-su, liền vào sấp mình dưới chân Người. (Mc 7,25)

Suy niệm: Người đàn bà xứ Xy-ri này phải chịu đựng những thành kiến, dị nghị của người Do Thái đối với những người dân ngoại, khi bà đến xin Đức Giê-su cứu chữa đứa con gái bé bỏng của mình khỏi quỷ ám; giờ đây hẳn bà cảm thấy bất lực, tuyệt vọng không còn chỗ để bám víu trước những lời hắt hủi phũ phàng của Chúa: “Không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” Tình mẫu tử đã giúp bà tăng thêm lòng can đảm để vượt lên tất cả, bà vẫn “sấp mình dưới chân Chúa” và thưa lại với tất cả niềm tin, hy vọng: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.” Những lời xem ra thử thách của Đức Giê-su lại càng tỏ lộ rõ lòng tin kiên trì của bà và nhất là lòng thương xót vô biên của Chúa. Nhờ thế, con gái của bà đã được Chúa chữa lành.

Mời Bạn: Chúng ta khi đứng trước những khó khăn, đặc biệt của chính con cái, người thân của mình, có đến “sấp mình dưới chân Chúa” cầu xin Ngài với tất cả lòng thành và tin tưởng kiên trì phó thác hoàn toàn cho tình yêu thương và quyền năng của Thiên Chúa? Bạn đừng ngại dâng lên Chúa những ưu tư, những nỗi khổ của mình, của người thân để được Chúa trợ giúp, an ủi, chữa lành.

Sống Lời Chúa: Mỗi khi cầu nguyện, bạn dâng lên Chúa ý chỉ cầu xin cho những người đau khổ đang cần trợ giúp mà bạn quen biết.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con vững tin vào Chúa, biết tìm đến với Chúa trong mọi nơi mọi lúc, đặc biệt những lúc khó khăn nhất trong đời sống chúng con. Amen.

Read 3479 times