Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 2 2022 06:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 5 Mùa Thường Niên

11/02/2022

THỨ SÁU TUẦN 5 TN
Đức Mẹ Lộ Đức. Ngày quốc tế bệnh nhân
Mc 7,31-37

KHAI THÔNG BẾ TẮC

Đức Giê-su ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói: “Ép-pha-ta,” nghĩa là hãy mở ra! Lập tức, tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. (Mc 7,34-35)

Suy niệm: Chứng câm điếc khiến khả năng giao tiếp, truyền thông với người  khác bị phế bỏ. Người câm điếc không thể biểu đạt tâm tư, suy nghĩ của mình, đồng thời cũng không thể tiếp nhận lời nói, tư tưởng của người khác. Đó là một tình trạng bế tắc và bị cô lập! Khi thi hành sứ vụ ở vùng đất dân ngoại, Chúa Giê-su đã chữa lành một người câm điếc. Chúa dẫn anh ta ra riêng một nơi, đặt ngón tay vào lỗ tai, bôi nước miếng vào lưỡi, rồi nói: “Ép-pha-ta, hãy mở ra!” Thế là sự bế tắc khoá chặt người câm điếc bấy lâu nay đã được phá vỡ. Anh ta nghe được và nói rõ ràng. Chúa Giê-su đã làm cho cuộc đời anh ta mở sang một trang mới.

Mời Bạn: Chứng câm điếc tâm linh là sự tối tăm, mù quáng của tâm hồn con người. Đó là lối sống cố thủ cực đoan, đóng kín nơi chính mình, không đón nhận Thiên Chúa đi vào tâm hồn mình cũng như không mở lòng ra với tha nhân. Chứng câm điếc tâm linh này dần dà sẽ hủy hoại đời sống Ki-tô hữu. Bạn hãy cho phép Chúa Giê-su dẫn riêng ra một nơi để Người chữa lành chứng bệnh câm điếc tâm linh, để khai thông sự bế tắc chết người này trong đời sống bạn.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn dành thời giờ riêng tư ở lại với Chúa Giê-su, và xin Người mở lòng bạn và chữa lành chứng câm điếc tâm linh cho bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin mở tai con để con biết chân thành lắng nghe Chúa và anh chị em mình. Xin mở miệng con để con cao rao tình thương của Chúa và nói những lời bác ái với tha nhân. Amen.

Read 4046 times