Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 7 2023 19:45

Giáo xứ Thổ Hoàng- Cử hành Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Cử hành Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Vatican mời gọi các tín hữu cử hành Ngày Thế giới Ông bà và Người Cao tuổi vào Chúa nhật 16 mùa thường niên, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã quyết định cử hành thánh lễ vào lúc 16 giờ 45 chiều thứ bảy, ngày mừng trước Chúa nhật 16 để tạo điều kiện giúp những người cao tuổi có thể tham dự được thánh lễ.

Để chuẩn bị cho thánh lễ hôm nay, cha quản xứ và cha phó đã giải tội cho những người cao tuổi vào ngày thứ sáu tại nhà thờ, và đi tới tận nơi những ai không còn có thể đi lại được để ban Bí Tích Hòa Giải, đồng thời cha quản xứ kêu gọi con cái cháu chắt hãy chở ông bà, cha mẹ của mình, đồng thời đã nhờ những người có xe hãy làm việc bác ái tới chở những người già không có phương tiện theo sự giới thiệu của Ban Hành Giáo các Giáo họ tới nhà thờ tham dự thánh lễ.

Cơn mưa tầm tã kéo dài và nặng hạt cũng không ngăn cản được những người con cháu chở ông bà, cha mẹ cùng với những người khác chở những người không có phương tiện tới nhà thờ, nơi trước tiền sảnh đã có cha quản xứ, Thường Vụ Hội Đồng Giáo Xứ, Ban Hành Giáo các Giáo Họ hân hoan đứng chờ chào đón trước tiền sảnh.

Cha quản xứ chủ sự thánh lễ mừng trước, và ngài giời thiệu ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, ngày mừng trước cho ngày 13/4/2023, Ngày Thế giới Ông bà và Người cao tuổi lần thứ ba, được cử hành vào ngày 23/7 năm nay (2023) với chủ đề “Lòng thương xót của Người từ đời nọ sang đời kia” (Lc 1,50.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse qua dụ ngôn cỏ lùng ngài mời gọi cộng đoàn hãy luôn luôn khắc ghi sự kiên nhẫn và bao dung của Thiên Chúa, một Thiên Chúa giàu lòng Thương Xót luôn luôn nhẫn nại chờ đợi mọi người đến với Chúa.

Hướng về người cao tuổi, cha Giuse đã chia sẻ về người cao tuổi là món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng cho xã hội và Giáo hội, ngài mời gọi mọi người, con cháu hãy luôn quý trọng người cao tuổi và biết lắng nghe sự khôn ngoan của người cao tuổi , đặc biệt đừng để mình rơi vào thái độ khó chịu về những khuyết điểm nơi người cao tuổi, nhưng hãy nhận ra sự nhẫn nại của Thiên Chúa mà nhẫn nại như Người, để rồi từ đó sẽ phản ánh tình yêu của Thiên Chúa qua hành động, lời nói và thái độ quý trọng người cao tuổi.

Ngày mai, ngày Chúa nhật, ngài mời gọi các con cháu trong gia đình cũng như cộng đoàn hãy sắp xếp thời gian tới thăm hỏi ông bà cha mẹ của mình và những người cao tuổi trong giáo xứ.

 MG_0332

 MG_0335

 MG_0337

 MG_0338

 MG_0340

 MG_0341

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 239 times Last modified on Thứ hai, 24 Tháng 7 2023 07:14