Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 10 2018 07:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên


05/10/2018

THỨ SÁU TUẦN 26 TN
Lc 10,13-16

ĐỂ SỐNG CÓ TÌNH HƠN

Khi ấy, Đức Giê-su nói: “Nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi.” (Lc 10,13)

Suy niệm: Dòng đời như dòng nước, cứ lặng lẽ trôi chảy. Đời người thoáng qua như “bóng câu cửa sổ”, trôi theo dòng đời. Nhịp sống “một ngày như mọi ngày” dần dần trở thành một thói quen, thậm chí trở thành nhàm chán. Và rồi ta không còn ý thức đến những gì chúng ta đã lãnh nhận để chúng ta có mặt trên đời, để chúng ta hiện hữu như chúng ta đang có hiện nay. Không ý thức được điều đó, chúng ta trở thành người vô tình, vô ơn trước ân tình lớn lao của Thiên Chúa, Đấng đã tác thành và ban cho chúng ta tất cả.

Mời Bạn: Tất cả chúng ta đều là những “con nợ”: nợ Thiên Chúa, nợ con người, nợ cuộc đời và nợ cả thiên nhiên tạo vật. Nếp sống dửng dưng đó làm ta không ý thức về tội lỗi của mình, nên không cần sám hối ăn năn. Để đánh thức ý thức đó, chúng ta phải làm sống lại trong ta ơn sủng của bí tích rửa tội và bí tích hòa giải. Chính các bí tích này sẽ mang lại cho ta “một trái tim mới, một thần trí mới”, để ta tái khám phá Thiên Chúa là ai, và mình là ai trước nhan Ngài nhờ đó ta sẽ biết sống “có tình” với Chúa và với nhau hơn.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian cầu nguyện, xét mình kỹ lưỡng và quyết tâm lãnh nhận bí tích Hòa giải trong thời gian sớm nhất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn nhận ra điều Chúa truyền dạy và quyết tâm thi hành, bằng cách lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Xin đừng bao giờ để lòng con nên vô tình, vô ơn trước những lời mời gọi hiến thân cho Chúa, và sống yêu thương phục vụ anh em. Amen.

Read 8759 times