Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 10 Tháng 1 2019 07:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Hiển Linh


11/01/2019

THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 5,12-19

CHÚA CHẠM ĐẾN VÀ CHỮA LÀNH

Có một người đầy phong hủi vừa thấy Chúa Giê-su liền sấp mặt xuống, xin Người rằng: “Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Người giơ tay đụng vào anh ta và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi.” Lập tức, chứng phong hủi biến khỏi anh (Lc 5,12-14)

Suy niệm: Trong thời Chúa Giê-su, bệnh phung hủi được xem là thứ bệnh vô cùng gây hại và dễ lây lan, vì thế, người bệnh phải bị cách ly khỏi cộng đồng. Những ai tiếp xúc với người bệnh cũng bị xem là người ô uế. Đó là lý do người ta phải tránh xa những người phung hủi và những người bị bệnh này có bổn phận báo cho mọi người tránh xa mình. Nhưng đối với Chúa Giê-su thì không như thế. Ngài là Đấng Thánh, nhưng Ngài cũng là Đấng Cứu Độ; nên Ngài đã đến, sờ chạm vào làn da bệnh tật cũng là chạm đến tâm hồn dập nát vì tội lỗi của bệnh nhân. Khi chạm đến tội nhân, Chúa Giê-su không vướng mắc tội lỗi, nhưng dùng quyền năng của lòng thương xót mà thứ tha tội lỗi và phục hồi trái tim họ trở lại tình trạng tốt lành. Hơn nữa, Chúa Giê-su luôn ước ao chữa lành và tha thứ cho những ai cần đến lòng thương xót của Ngài. Tha thứ và chữa lành là việc làm không hề mệt mỏi của Chúa.

Mời Bạn: Bạn đang ở trong tình trạng nào? Thánh nhân hay tội nhân? Người phung hủi đã đến xin Chúa chữa lành, còn bạn, đức tin của bạn thúc đẩy bạn đến được với Chúa và nài xin Ngài chữa lành không?

Sống Lời Chúa: Xét mình hằng ngày và đi xưng tội ngay mỗi khi phạm tội trọng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con nhận biết và tin tưởng vào lòng Chúa thương xót, can đảm đến với Chúa xin ơn tha thứ mỗi khi con phạm tội.

Read 9006 times