Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 6 2018 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phêrô và Phaolỏ Tông Đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Phêrô và Phaolỏ Tông Đồ


29/06/2018

THỨ SÁU TUẦN 12 TN
Th. Phê-rô và Phao-lô, tông đồ
Mt 16,13-19

CÙNG MỘT ĐỨC TIN

“Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống.” (Mt 16,16)

Suy niệm: Là hai cột trụ của Giáo Hội, đứng chung trong một mái nhà, nhưng Phê-rô và Phao-lô là hai mẫu người đối nghịch nhau trong tính cách cũng như trong quan điểm về loan báo Tin Mừng. Dẫu vậy, hai ngài lại có một điểm chung, đó là lòng yêu mến, say mê dành cho Đức Ki-tô. Phao-lô tâm sự với giáo đoàn Phi-líp-phê: “Đối với tôi, sống là Đức Ki-tô” (Pl 3,8); Phê-rô thì tuyên xưng: “Bỏ Thầy, chúng con biết theo ai?” (Ga 6,68). Chính lòng yêu mến, say mê dành cho Đức Ki-tô ấy đã làm cho các ngài xứng đáng trở thành hai cột trụ chống đỡ tòa nhà Giáo Hội trước những sóng gió của thế gian, nhất là tạo nên sự hiệp nhất để giữ vững một đức tin tông truyền.

Mời Bạn: Bạn và tôi vẫn có những khác biệt nhất định “bá nhân, bá tánh.” Nhưng chúng ta lại là con cùng một Cha trên trời, có cùng một thầy Giê-su dạy dỗ, và tuyên xưng cùng một đức tin. Sự khác biệt tạo nên tính đa dạng, phong phú giúp chúng ta bổ túc cho nhau và liên kết chúng ta nên một. Chính sự hiệp nhất là dấu chỉ cho thấy sự hiện diện của một Thiên Chúa Ba Ngôi, và là dấu chỉ chúng ta là môn đệ Chúa Ki-tô.

Chia sẻ: Bạn ứng xử thế nào khi phải đối diện với những mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đoàn? Có biết đối thoại để tìm ra tiếng nói, giải pháp hài hoà?

Sống Lời Chúa: Để vượt qua những lúc bất đồng chính kiến, hãy tập tâm niệm “xin cho con sống vì Danh Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đón nhận thánh ý Chúa Cha trong mọi sự. Xin cho chúng con biết sống vì Chúa hơn là vì chúng con, để chúng con nên một trong tình yêu Chúa. Amen.

Read 8475 times