Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 11 2019 11:45

Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại nghĩa trang

Lúc 4 giờ 45 phút sáng ngày 02,11.2019, tại nghĩa trang giáo xứ Thổ Hoàng, đã có đông đảo người quy tụ về đây để cùng hiệp dâng thánh lễ cầu hồn, cầu cho ông bà tổ tiên, cha mẹ và những người thân yêu đang yên nghỉ trên mảnh đất nầy, đang vọng chờ ngày Chúa đến trong vinh quang và sẽ được tham dự vào sự sống viên mãn của Đức Kitô chịu tử nạn và đã phục sinh vinh hiển.

Buổi sáng Cao Nguyên sương rơi nặng hạt, làm ướt đẫm cỏ cây, những bóng đèn điện cuối nguồn không đủ chiếu sáng càng làm tăng thêm vẻ trầm mặc, tĩnh lặng và bình yên trên mảnh đất nghĩa trang nầy.

Trong sương lạnh buổi sáng, nổi bật đám khói được tỏa lên nghi ngút từ các mộ phần, tạo thêm khung cảnh linh thiêng bên muôn vàn ánh nến lập lòe lung linh trong sương dày, ít gió.

Một không gian tĩnh lặng, đoàn người với bước chân nhẹ nhàng và lặng lẽ như hòa cùng vũ trụ không nỡ mạnh chân, lớn tiếng làm mất sự tĩnh lặng của nghĩa trang, mọi người đang tìm về đây để nối kết tình trời với tình đất, suy thấu cái nghĩa được mất của kiếp phù sinh.

5 giờ cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ, thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, những người thân của cộng đoàn giáo xứ đã ra đi về với Chúa.

Mở đầu thánh lễ và trong phần quảng diễn sau Tin Mừng, cha Giuse mời gọi mọi người cầu nguyện cho những người thân yêu ở nơi đây, đồng thời ngài quảng diễn về ý nghĩa cuộc đời mỗi con người, để giúp mọi người thấy rõ công ơn của ông bà, cha mẹ, để biết ơn và cám ơn các bậc tiền nhân bằng đời sống, bằng cầu nguyện, bằng hy sinh và dâng lễ, xin lễ cho người thân đã qua đời.

Hãy nhìn ngắm những ngôi mộ đang nằm im trong nghĩa trang nầy, không một tiếng, không một lời, không tranh dành, không phạm tội như một lời nhắc nhớ mình hãy sống làm sao để ra đi an bình thanh thản, vì khi ta sống đẹp, ta sẽ có cái chết đẹp.

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 15, lúc nầy ánh bình mình vừa ló dạng, mặt trời lấp lánh cuối trời đông, giọt nắng ấm đầu ngày đang xua tan màn sương lạnh giá, trao ban cho vũ trụ nhưng giọt sương mai lấp lánh chiếu sáng như ngọc bích. Mọi người một lần nữa tới viếng mộ thân nhân, lòng hẹn lòng rồi sẽ gặp nhau nơi Thiên Đàng vĩnh cửu, nơi sự sống viên mãn của Đức Kitô con Thiên Chúa Phục Sinh vinh hiển ngự trị, Ngài đang đợi ta, và đã dọn sẵn chỗ cho ta.

IMG-3387

IMG-3411

IMG-3398

IMG-3407

IMG-3408

IMG-3412

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1223 times Last modified on Thứ ba, 05 Tháng 11 2019 15:42