Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 1 2013 08:21

Lễ Maria Mẹ Thiên Chúa Quan Thầy Giáo Họ Maria (01/01/ 2013)

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  ...vào lúc 5 giờ sáng ngày 01/01/2013 lễ Mẹ Thiên Chúa, những người yêu thương thủa ấy, trong đó có 2 cha  Hồ KimThanh và cha Nguyễn Hoài An đã hội ngộ về đây để cùng với cha Quản xứ Giuse và cha Nguyễn Huy Tuấn Quản xứ Thổ Hoàng mẹ hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày đầu năm...

 

Hôm nay, ngày đầu năm mới và cũng là ngày Quốc Tế Hòa Bình, Giáo Hội hân hoan cử hành lễ Đức Maria rất thánh, Mẹ Thiên Chúa.

 

Hòa niềm vui cùng toàn thể Hội Thánh, Giáo họ Maria Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hạnh được nhận tước hiệu Đức Maria Mẹ Thiên Chúa làm quan thầy bảo trợ cho Giáo họ của mình mà ngày hôm nay hân hoan hiệp dâng Thánh lễ mừng kính.

 Đặc biệt hôm nay là một ngày hội ngộ với tràn đầy cảm xúc và niềm vui, cùng với cha Quản xứ còn có cha Quản xứ Thổ Hoàng mẹ,quý cha, quý thầy của dòng Ngôi Lời Giuse, một Hội dòng đã cùng đồng hành trong lao động, trong vui buồn sướng khổ, trong hành trình giáo dục và sống đức tin cùng với Giáo xứ Thổ Hoàng từ ngày hình thành cho tới biến cố năm 1977, dòng Giuse bị giải tán.

Mãi tới hôm nay, trong ngày đặc biệt đầu năm mới, vào lúc 5 giờ sáng ngày 01/01/2013 lễ Mẹ Thiên Chúa, những người yêu thương thủa ấy, trong đó có 2 cha  Hồ KimThanh và cha Nguyễn Hoài An đã hội ngộ về đây để cùng với cha Quản xứ Giuse và cha Nguyễn Huy Tuấn Quản xứ Thổ Hoàng mẹ hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày đầu năm, trong bầu khí trang trọng và đầm ấm của ngày gặp mặt người Giáo dân Thổ Hoàng khó có thể quên cha cố  Trần Lộc và cha cố Simon Hồ Đức Minh đã trực tiếp gieo hạt và chăm bón vun trồng hạt giống đức tin trên mảnh đất Thổ Hoàng thân yêu nầy.

Trong bài chia sẻ cha Hồ Kim Thanh đã trình bày: Thời gian chỉ thật sự có giá trị khi có sự hiện diện của Chúa Hài Đồng và được chính Chúa làm chủ thời gian đó"  vì thời gian quý giá vẫn liên tục trôi qua không dừng nghỉ. "Hãy sống như thế nào để thời gian trở thành một dòng sông, một dòng suối mát cuộn tràn niềm vui và hạnh phúc đến với ta trong dòng chảy không ngừng của nó. Chỉ như thế chúng ta mới không bỏ phí đi giá trị của thời gian, và mới nhận ra được tình yêu đong đầy trong từng phút giây cuộc sống".

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của một ngày mới, mở đầu cho một năm mới, mọi người hân hoan ra về với tâm niệm xin hiến dâng 365 ngày của năm 2013 này dưới sự che chở và nâng đỡ của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng ta.

SDC18698

Quý thày cựu Tu sỹ Giuse

SDC18700

Ban Hành Giáo Giáo họ Maria

SDC18701

Thường vụ Hội đồng Giáo xứ

AlBum Ảnh


Hồng Bính

 

 

Read 2038 times Last modified on Thứ hai, 21 Tháng 1 2013 19:36