Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 3 2013 19:34

Quý Chức Giáo Xứ Thổ Hoàng Tham Dự Ngày Hành Hương Năm Đức Tin Tại Giáo Xứ Bác Ái

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
Quý chúc Giáo xứ Thổ Hoàng tham dự ngày Hành Hương Năm Đức Tin tại Giáo xứ Bác Ái

Theo chương trình phân chia của Giáo phận, hôm nay ngày 14/03/2013 các quý chức và khá đông giáo dân Giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan tham dự ngày hành hương dành cho các Linh mục, chủng sinh, tu sỹ nam nữ và quý chức của Giáo hạt Quảng Đức 1.

Mục đích của cuộc hành hương tại mỗi Giáo Hạt  là để cử hành nghi thức thông hối và tuyên xưng đức tin. Trong ngày hành hương biểu dương đức tin nầy, Giáo Hạt Quảng Đức đã vô cùng hân hoan và vui sướng vì có sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn Giám Mục Giáo phận, người thầy dạy đức tin đã tham dự ngày hành hương biểu dương và tuyên xưng đức tin của Giáo hạt Quảng Đức I.

Đúng 7 giờ 15 phút, mọi người đã tập trung về nhà thờ để tham dự nghi thức chúc lành do cha Quản xứ chủ sự, sau kinh nguyện Chúa Thánh Thần ngài đã dặn dò trước khi lên đường hành hương là: ".......việc chúng ta tham dự làm chứng cho đức tin của chúng ta đối với Thiên Chúa, Đấng ban cho chúng ta đức tin, nhờ đó, chúng ta được trở nên con cái Chúa..."


DSCN0748


DSCN0749

Nghi thức chúc lành tại nhà thờ giáo xứ

Sau nghi thức chúc lành, đoàn đã lên xe tiến về điểm hành hương là nhà thờ Giáo xứ Bác Ái, 8 giờ, các Giáo xứ bạn đã tập trung đông đảo, ước tính có khoảng 5 ngàn người trong đó có khá nhiều giáo dân đã tham gia hành hương.

Sau khi ca đoàn Giáo xứ Bác Ái ôn bài hát cho Thánh lễ, nghi thức thông hối được tiến hành do cha Giuse Trần Thế Thành, cha xứ Giáo xứ Thổ Hoàng giúp hướng dẫn xét mình cho mọi người hành hương theo chức vụ và công việc của mình một cách rõ ràng và giàu hình ảnh, có lắng nghe Lời Chúa, hát Thánh vịnh và sau cùng mọi người tới tòa cáo giải xưng tội riêng để giao hòa cùng Thiên Chúa.

DSCN0763

Phụng vụ lời Chúa và hát thánh vịnh

DSCN0765

Cha Giuse Trần Thế Thành Hướng dẫn xét mình và nghi thức thông hối

DSCN0767

Bí Tích Hòa giải


9 giờ 45 phút, đoàn hành hương của các Giáo xứ tập trung nơi lễ đài, đón chào Đức Giám mục cùng quý cha đồng tế tiến về lễ đài để bắt đầu cuộc rước biểu dương đức tin tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

DSCN0778

DSCN0783

Hân hoan chào đón Đức Giám Mục cùng quý cha đồng tếDSCN0790

DSCN0795

DSCN0806

Đi đầu là Thánh giá nên cao, đoàn rước bắt đầu với rộn rã bài ca: Từ muôn phương ta về đây sánh vai..........."

 

Mở đầu Thánh lễ, Đức Giám Mục đã nói:"Trong năm đức tin, cả giáo hạt Quảng Đức I của chúng ta cùng lên đường làm một cuộc hành hương. Đây vừa là dịp nhìn lại hành trình Đức tin của mình , qua đó nhận ra những ân sủng Chúa ban để dâng lời tạ ơn, nhận ra những lầm lỗi thiếu sót của Chúa, với anh chị em, với bổn phận làm người kitô hữu, để giục lòng ăn năn thống hối, xin Chúa thứ tha.............." ( xem lời mở đầu Thánh Lễ...)

DSCN0814

Trong bài chia sẻ, Đức Giam Mục đã nói:" "Tại sao Chúa lại nói: “ tư tưởng của ta không phải là tư tưởng của các ngươi”? Có lẽ Ngài muốn nói đến  sự khác biệt  giữa cách suy nghĩ của con người và cách hành động của Chúa. Ví dụ như người Pha-ri-siêu nghĩ rằng họ là người công chính, còn người  tội lỗi thì bị loại trừ. Vì thế, khi thấy những người thu thuế và người tội lỗi đến với Chúa Giê-su để nghe Người  giảng, mà Người đón nhận họ chứ không xua đuổi, thì những người Pha-ri-siêu khó chịu, xầm xì với nhau: “Ông nầy đón tiếp phường tội lỗi và ăn uống với chúng”. Ý của họ là Chúa Giê-su  không nên giao thiệp và giảng dạy cho những hạng người tội lỗi như thế, vì họ là những kẻ bị loại trừ..." ( Xem Bài Giảng)

DSCN0822

11 giờ 30, Đức Giám Mục đã  chúc lành cho toàn thể giáo dân hành hương, sau bài hát: " Kinh hòa bình" và kinh Năm Đức Tin, mọi người hân  hoan ra vê với tràn đầy phúc lành của Chúa đã đổ xuông trên mọi người, trong lòng trào dâng niềm vui cùa ngày hành hương Năm Đức Tin, niềm vui tràn ngập nỗi lòng là biết dùng lời nói mà ca ngợi, dùng việc làm mà công bố cho mọi người kỳ công của Chúa...

DSCN0841


AlBum Ảnh

Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Kim Tâm

 

Read 1961 times Last modified on Chủ nhật, 17 Tháng 3 2013 06:48