Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 3 2013 16:19

Ngày Hành Hương Giáo Hạt Quảng Đức I

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hành hương giáo hạt Quảng Đức I (14/03/13)

Lời Đầu Lễ Của Đức Giám Mục Vinh Sơn

(is 55, 6-9; Dt 10, 19-25; Lc 15, 1-3. 11-32)

Trọng kính cha hạt trưởng. quí thầy phó tế, quí tu sĩ nam nữ,chủng sinh và anh chị em thên mến,

Trong năm đức tin, cả giáo hạt Quảng Đức I của chúng ta cùng lên đường làm một cuộc hành hương. Đây vừa là dịp nhìn lại hành trình Đức rin của mình , qua đó nhận ra những ân sủng Chúa ban để dâng lời tạ ơn, nhận ra những lầm lỗi thiếu sót của Chúa, với anh chị em, với bổn phận làm người kitô hữu, để giục lòng ăn năn thống hối, xin Chúa thứ tha.

Hành hương là rời bỏ tổ ấm hàng ngày bao bọc chúng ta, để lên đường đi đến một nơi có ý nghĩa cho cuộc đời mình. Hành hương trong Năm Đức Tin giúp chúng ta tìm về nguồn cội của hồng ân đức tin mình đã được đón nhận, nhìn lại hành trình đức tin như thế nào, và tìm ra những phương thế giúp mình sống đức tin một cách tích cực hơn.

Một trong những điểm quan trọng của tinh thần hành hương, là người kitô hữu coi mình như là người lữ khách đang trên đường tiến về quê trời. Vì biết là mình không thể mang theo hành lý trên đôi vai, nên biết lựa chọn để mang theo mình những hành trang thật là cần thiết trên con đường bước theo Thầy Chí Thánh. Những hành trang đó: lòng yêu mến tín thác vào chúa, biết sống theo ý chúa muốn chứ không sống theo lòng ích kỉ của cá nhân mình, biết nhận ra những lỗi lầm thiếu sót để hoán cải và sống tinh thần hòa giải,

Trong tâm tình đó, chúng ta cùng bước vào nghi thức sám  hối, nhận ra những lỗi lầm của chúng ta trong quá khứ, quyết tâm đổi mới, xin Chúa thứ tha, để chúng ta xứng đáng là người môn đệ đích thực của chúa Giê-su.


Đức Giám mục Vinh Sơn

Read 1968 times Last modified on Thứ sáu, 15 Tháng 3 2013 06:29