Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 9 2023 09:04

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Sinh Nhật Đức Maria

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Sinh Nhật Đức Maria

Sau một đêm mưa tầm tã, sáng ngày 08 tháng 09 thời tiết lại đẹp, không mưa, giáo xứ Thổ Hoàng hiệp với Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng lễ Sinh Nhật Đức Maria, thánh lễ do cha phó Augustino chủ sự, được được cử hành tại Đài Đức Mẹ Ban Ơn của giáo xứ vào lúc 4 giờ 45. 

Hôm nay cũng là lễ quan thầy của Liên gia 5 thuộc giáo họ Phêrô Tự.

Đông đảo cộng đoàn giáo dân đã quy tụ về đây khá sớm, sốt săng đọc kinh lần chuỗi chờ thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha Augustino giới thiệu sự ra đời của Mẹ chính là ngày loan báo niềm vui cho toàn thế giới, ngày giúp chúng ta quay hướng về người Con của Mẹ sinh ra, người con đó chính là Mặt trời công chính, là Chúa Kitô, Chúa chúng ta, ngài mời gọi cộng đoạn phụng vụ hãy hiệp dâng với Mẹ trong thánh lễ hôm nay những bệnh tật, những khó khăn, những tai ương, những đau khổ mà các gia đình đang gánh chịu.

Trong phần chia sẻ, cha Augustino nhấn mạnh Mẹ chính là khí cụ của Lòng Thương xót Chúa, Mẹ là khí cụ của Chúa kể từ ngày sinh, tới lúc Mẹ đáp lời xin vâng, và lúc dưới chân thập giá, Mẹ đã chết, đã tự hủy cái tôi của mình để làm cho ý Chúa trở thành ý mình.

Mẹ đã trở thành Mẹ của Thiên Chúa và cũng là Mẹ của Giáo Hội , Mẹ là người đã tiên báo rằng “từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc."

Mẹ đã Kết Hiệp với Ba Ngôi Thiên Chúa để đem Đức Giêsu đến cho thế gian và cùng với Đức Giêsu trong cuộc Khổ Nạn của Ngài, Mẹ kết hiệp cùng với Cuộc Khổ Nạn Cứu Độ của Chúa để phục hồi phẩm giá của loài người.

Mẹ mang thân phận loài người, nên Mẹ rất hiểu con người, hiểu những yếu đuối và nhu cầu của con người, nên Mẹ hằng nài van ơn của Chúa cho nhân loại.

Kết thúc, cha Augustino kết luận: người giáo hữu chúng ta có lòng yêu mến Đức Mẹ một cách đặc biệt, vậy hãy đến cùng Mẹ, hãy yêu mến Mẹ, chắc chắn Mẹ sẽ hiểu chúng ta và Mẹ là người bầu chữa cho chúng ta trước mặt Chúa một cách hữu hiệu nhất.

 MG_0163

 MG_0164

 MG_0165

 MG_0168


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

 

 

Read 185 times Last modified on Thứ bảy, 09 Tháng 9 2023 07:45