Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 9 2023 08:34

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Thánh Gioan Kim Khẩu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Thánh Gioan Kim Khẩu

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 13 tháng 09 năm 2023, tại nhà thờ , cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự dâng thánh lễ mừng thánh Gioan Kim Khẩu, quan thầy của các anh chị thanh trung niên thuộc giáo họ Giuse Thợ.

Đồng tế có cha phó Augustino Phan Minh Danh, cùng với sự hiện diện của cộng đoàn dân Chúa và các anh chị thanh trung niên của giáo họ.

Sau lời chào hỏi chúc mừng lễ thánh Gioan Kim Khẩu tới các anh chị thanh trung niên mừng lễ hôm nay, cha Giuse dẫn mọi người vào mẫu gương của thánh nhân trong cách thức ngài dùng lời để đến với tha nhân, hãy nhìn vào gương sáng của thánh nhân để giúp chúng ta soi lại chính mình và để xin ngài chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta được luôn can đảm, mạnh mẽ mà biết nói đúng lúc, đúng thời điểm vì lòng mến Chúa và vì ơn ích của anh chị em.

Phần quảng diễn về các mối phúc của Lời Chúa theo Tin Mừng của thánh Luca ( Lc 6:20-26). Chúa Giêsu đã tuyên bố các mối phúc: Phúc cho những kẻ nghèo đói, phúc cho những kẻ đang khóc lóc, phúc cho những kẻ bị bách hại……………..

Khi tuyên bố: "Phúc cho những kẻ nghèo khó", một mối phúc xem ra có vẻ trái ngược với suy nghĩ và cách sống của con người. Chúa Giêsu nhắc nhở rằng của cải vật chất là phương tiện, chứ không phải là cứu cánh của cuộc sống, vậy chúng ta phải sống cho những giá trị vĩnh cửu, là yêu thương, quảng đại, phục vụ con người.

Chúng ta hãy làm việc và chu toàn trách nhiệm của mình, vì giá trị lớn lao nhất là sống cho Thiên Chúa qua cung cách phục vụ tha nhân. Cùng đích của con người không phải là của cải chóng qua đời này mà là cuộc sống ngày sau.

Kết thúc thánh lễ, cha Giuse một lần nữa chúc mừng lễ quan thầy của các anh chị thanh trung niên giáo họ Giuse Thợ, ngài cám ơn Ban hành giáo giáo họ đã rất quan tâm tới lớp trẻ, đã quy tụ họ và tạo điều kiện cho họ được cùng làm việc, ngài mời gọi các anh chị thanh trung niên hãy phục vụ giáo xứ theo khả năng của mình bằng những năng khiếu và tài năng Chúa đã trao , hãy tham gia giáo lý viên, chưng hoa cho nhà thờ, ca đoàn và bất cứ một công việc nào giúp chúng ta phục vụ được con người và giáo xứ.

cakk1

gakk2

gakk3

gakk4

 MG_0196

gakk6

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 234 times Last modified on Thứ năm, 14 Tháng 9 2023 07:48