Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 9 2023 21:28

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Tôn Vinh Thánh Giá

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Lễ Tôn Vinh Thánh Giá

Lúc 19 giờ thứ năm ngày 14 tháng 09 năm 2023, cơn mưa nặng hạt đã dừng, đông đảo các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa bắt đầu đoàn rước Thánh Giá trọng thể từ tiền sảnh nghiêm trang tiến vào nhà thờ để được cùng với Giáo hội toàn cầu hiệp dâng thánh lễ Tôn Vinh Thánh Giá.

Thánh lễ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cùng với cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Augustino đã giới thiệu ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, ngày mà toàn thể Giáo hội mừng lễ Suy tôn Thánh giá và tưởng nhớ sự hy sinh mà Chúa Giêsu Kitô đã thực hiện trên thập giá để cứu rỗi nhân loại.

Phần giảng lễ, cha Augustino   mở đầu bằng câu đáp ca trong thánh vịnh 77: “Chúng ta đừng quên lãng những kỳ công của Chúa” 

 Thập giá là công cụ khủng khiếp nhất để tử hình các tội nhân, là dấu hiệu của sự thất bại, đau khổ, nhưng đối với chúng ta, thập giá là khí cụ cứu rỗi chúng ta, vì Chúa Giêsu đã dùng cây thập giá để hoàn thành công cuộc cứu chuộc thế giới.

Vậy, khi nhìn thập giá của Chúa chúng ta phải nhớ và nhận ra đây là biểu tượng tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa đối với mọi người; thập giá là nguồn ơn tha thứ, là nguồn hòa giải và bình an của chúng ta. Xin cho mọi người khi nhìn vào cây thập giá sẽ thấy đây là phương tiện giúp mình được hiệp thông tham dự vào sự sống và tình yêu của Thiên Chúa, là dấu hiệu hoàn hảo nhất cho thấy Chúa Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Thập giá của Chúa Kitô chính là tin mừng về lòng thương xót và sự hiện diện của Thiên Chúa với tất cả những ai đau khổ.

Bởi thế: “Chúng ta đừng quên lãng những kỳ công của Chúa” 

tvtg1

tvtg3

tvtg4

tvtg5

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 138 times Last modified on Thứ sáu, 15 Tháng 9 2023 18:25