Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 22 Tháng 7 2013 09:21

Thánh lễ mừng thánh nữ Maria Madalena bổn mạng các bà mẹ toán 2

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ mừng thánh nữ  Maria Madalena bổn mạng các bà mẹ toán 2

Vào lúc 4h45’ngày 22/7/2013 tại nhà thờ, hiệp  cùng với cộng đoàn giáo dân, hơn 80 bà mẹ công giáo toán 2 thuộc giáo họ Giuse  thợ giáo xứ Thổ Hoàng đã  hân hoan hiệp dâng thánh lễ kính thánh nữ Maria Madalêna bổn mạng của toán, thánh lễ  do cha Quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Giuse đã giới thiệu khái quát khuôn mặt của thánh nữ:” Thánh nữ Maria Mađalêna quê ở Magđala, gần biển hồ Galilêa. Thánh nữ bị quỷ ám và đã được  Đức Chúa Giêsu đến trừ quỷ cho. Sau đó, Maria Mađalêna đi theo Đức Chúa Giêsu làm môn đệ và là một trong những phụ nữ thánh thiện đã giúp đỡ Chúa Giêsu và các tông đồ.

.-Khi Chúa Giêsu bị đóng đinh, thánh nữ Maria Mađalêna đã đứng dưới chân thập giá cùng với Đức Maria và thánh Gioan,

-Sau khi thân xác Đức Chúa Giêsu được mai táng, Maria Mađalêna đã đến mồ Chúa ngay từ sáng sớm ngày Chúa phục sinh, Đức Chúa Giêsu Phục sinh đã hiện ra đứng ngay trước mặt thánh nữ và thánh nữ liền quỳ phục xuống dưới chân Chúa Giêsu và kêu lên: “Lạy Thầy!”, chính giờ phút đó thánh nữ  đã được Chúa Giêsu sai đi loan báo Tin mừng phục sinh cho Phêrô và các tông đồ, nên ở những thế kỷ đầu của Giáo hội, lễ mừng kính thánh nữ Maria Mađalêna được cử hành cách long trọng y như lễ kính các thánh tông đồ.

Trong bài giảng cha Giuse mong muốn các mẹ hãy học nơi thánh nữ, là người được Chúa Giêsu sai đi loan truyền Tin mừng Phục sinh, một người môn đệ nhiệt thành, đạo đức, thánh thiện. Ngài là một trong những phụ nữ được đề cập đến trong Tân Ước. Tên của thánh nhân xuất phát từ tên của thị trấn nguyên quán là Mácđala (Magdala), xứ Galilê, là người phụ nữ đã được Chúa Giêsu trừ quỷ và chữa bệnh. “Đó là bà Maria gọi là Maria Mácđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ”. (Lc 8:2).

Kết thúc thánh lễ, mọi người ra về mang theo hình ảnh của Maria thành Mácđala để nhắc nhở một sự thật hiện hữu như lời giảng dạy của  Đức Giáo hoàng Benedicto : "Thánh nữ là một trong những môn đệ của Chúa Kitô, trong kinh nghiệm yếu đuối của con người, ngài đã khiêm nhường cầu xin Chúa thương xót, và đã được Chúa tha thứ, để rồi tiếp tục đi theo Chúa mà trở thành một nhân chứng về điều này: tình thương xót của Chúa mạnh hơn tội lỗi và sự chết".

DSCN4121

DSCN4124

DSCN4132

DSCN4148

Album Ảnh

Hồng Bính-Nguyễn Kim Tâm

Read 1601 times Last modified on Thứ ba, 23 Tháng 7 2013 15:53