Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 8 2013 16:38

Hội các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh nữ Mônica quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hội các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh nữ Mônica quan thầy.

1.Thánh Lễ Monica quan thầy của hội

Vào lúc 4 giờ 45 phút ngày 27 tháng 08 năm 2013, khi sương đêm còn ướt đẫm, hơn 300 hội viên của hội Các Bà Mẹ giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan kiệu thánh nữ Monica từ nhà hội tiến vào nhà thờ để hiệp với các bà mẹ Công giáo vui mừng hiệp dâng thánh lễ kính thánh bổn mạng của mình. Thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ sự.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse sau khi chúc mừng cho quý mẹ chị trong ngày mừng thánh bổn mạng, ngài đã giới thiệu con đường nên thánh của Thánh nữ Mônica là nhờ nơi sự hiền hoà nhẫn nhục, nhờ sự kiên tâm cầu nguyện và nhờ sự âm thầm hy sinh, chính nhờ những đức tính đó mà Monica đã biến cuộc hôn nhân "khập khễnh" của mình thành êm đềm. ngài đã hoàn toàn chinh phục được chồng lẫn mẹ chồng và các em của chồng, đặc biệt với đứa con hư hỏng là Augustinô.

Trong bài giảng lễ cha Giuse lại nhấn mạnh tới sức mạnh của sự cầu nguyện nơi thánh nữ Mônica, một sự cầu nguyện kiên trì và liên lỉ nên phần thưởng Chúa ban cho thánh Mônica còn hơn cả những gì mà ngài cầu mong. Người chồng đã trở về cùng Chúa và được ơn chết lành. Còn đối với Augustinô, con mình, Mônica chỉ xin cho được ơn trở lại làm Kitô hữu, làm con cái Chúa. Thế nhưng, Chúa đã ban cho ngài nhiều hơn thế. Augustinô chẳng những trở thành một Kitô hữu chân chính, mà còn trở thành một linh mục, một giám mục tài đức và hơn nữa còn là một trong bốn vị đại tiến sĩ lừng danh của Hội Thánh

Mọi ước nguyện của thánh nữ đã trở thành sự thực nhờ kiên tâm cầu nguyện, nên đên cuối đời người thánh nữ đã hân hoan thốt lên:“Con ơi, phần mẹ, mẹ không còn thấy vui sướng vì bất cứ điều gì ở đời này nữa. Chỉ có một điều mẹ ao ước là được thấy con trở thành người công giáo trước khi mẹ lìa đời. Thiên Chúa cho mẹ được toại nguyện ”.

Trong thánh lễ hôm nay Hội các Bà Mẹ giáo xứ tiếp nhận 10 mẹ chị tuyên hứa gia nhập hội.

Đúng 6 giờ thánh lễ kết thúc, quý mẹ chị sau khi ghi hình lưu niệm vội vã trở về chuẩn bị cho chương trình sinh hoạt sẽ diễn ra tại khuôn viên nhà xứ vào lúc 8 giờ cùng ngày.

DSCN5244

DSCN5246

DSCN5259

DSCN5268

2. Hình ảnh các bà mẹ sinh hoạt trong ngày lễ mừng thánh Mônica bổn mạng của hội.

Đúng 8 giờ, quý mẹ chị đã tập trung trước tiền sảnh nhà thờ, những bài đồng diễn sôi động đã mở đầu cho chương trình rung chuông vàng vui tươi và ý nghĩa, các quý mẹ chị, mặc dầu với tuổi tác đã cao, công việc gia đình bộn bề nhưng vẫn vui học hầu có thêm kiến thức và kỹ năng sống để giáo dục con cái sống đức tin trong gia đình.Chương trình rung chuông vàng được xoay quanh 4 nội dung cụ thể như sau:

1.Tìm hiểu giáo lý năm đức tin

2.Tìm hiểu về đời sống và mẫu gương của thánh nữ Monica

3.Tìm hiểu lịch sử sự hình thành và phát triển của giáo xứ và của hội Các Bà Mẹ giáo xứ .

4.Tìm hiểu về những nét căn bản của phụng vụ để giúp mọi người ý thức và sống đức tin qua những nghi thức phụng vụ.

Cuộc vui hoàn tất rất thành công và vui vẻ khi đã tìm ra gương mặt của người thắng cuộc.

Đúng 11 giờ, qúy mẹ chị đã tập trung chia sẻ một bữa cơm thân mật, bữa cơm với bầu khí tràn đầy hiệp thông, yêu thương và hiệp nhất như bầu khi của một bữa cơm gia đình, mọi người được ngồi bên nhau chia sẻ trách nhiệm, niềm vui, được thân tình ngồi bên nhau như bữa cơm yêu thương dưới  một mái gia đình Giáo xứ

DSCN5287

DSCN5294

DSCN5303

DSCN5312

DSCN5328DSCN5332

Album Ảnh

Hồng Bính

Nguyễn Kim Tâm

Read 2090 times Last modified on Thứ năm, 29 Tháng 8 2013 21:19