Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 09 Tháng 11 2014 08:48

Thánh lễ cung hiến Đền Thờ Latêranô và tạ ơn tân Linh mục G.B Hồ Ngọc Sáng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh lễ cung hiến Đền Thờ Latêranô và tạ ơn tân Linh mục G.B Hồ Ngọc Sáng

 

Lúc 16 giờ 45 phút ngày 08 tháng 11 năm 2014, lễ chiều thứ bảy  chúa nhật mừng trước, cộng đoàn giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan hiệp cùng với giáo hội hoàn vũ mừng kính lễ Cung hiến thánh đường Latêranô, thánh đường mẹ của các thánh đường trong giáo hội, đồng thời cũng hân hoan chào mừng cha mới G.B Hồ Ngọc Sáng cùng với quý bào huynh về quê ngoại hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an cho giáo xứ.

Thánh lễ chiều nay do cha mới G.B Hồ Ngọc Sáng chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, 2 bào huynh là cha G.B Hồ Quang Lâm dòng Chúa Cứu Thế và cha G.B Hồ Quang Hưởng tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin VN.

Sau lời giới thiệu của cha quản xứ và lời chào thân thương của cha mới G.B gởi tới quê ngoại thánh lễ được bắt đầu.

Giảng lễ hôm nay cha bào huynh G.B  Hồ Quang Hưởng đã giới thiệu đại cương về sự hình thành và ý nghĩa của thánh đường Latêranô: “Thánh đường được Hoàng Đế Constantinô xây sau những cuộc bách đạo và được ĐTC Sylvester thánh hiến năm 324, là Nhà Thờ Chánh Tòa của Giám Mục Rôma, Thánh Đường này được gọi là ‘Mater Ecclesiae Romae Urbis et Orbis’, Mẹ của tất cả các thánh đường ở Rôma và trên thế giới.

Từ ý nghĩ của đền thờ ngài mời gọi mọi người hãy xây dựng đền thờ của tâm hồn như Chúa Giêsu muốn khi Người đã thanh tẩy đền thờ Giêrusalem. Đền thờ tâm hồn không xây dựng bằng vật liệu kim loại gỗ quý hay gạch đá, nhưng Đền thờ tâm hồn được xây bằng các bí tích, các việc lành thánh thiện, những hy sinh, lòng yêu mến Thiên Chúa.

Tiếp đến ngài chia sẻ thêm về hồng ân linh mục, người đã được chính Thiên Chúa tuyển chọn để tiếp tục tái diễn công cuộc Cứu độ của Chúa Giêsu, Đấng chính là đền thờ, Cũng chính nơi đền thờ này sự thờ phượng đích thực mới được dâng lên Thiên Chúa.

Trước lời nguyện kết lễ, ông Giuse Trần Hữu Linh thay mặt cho giáo xứ đã ngỏ lời tri ân tới cha mới G.B cùng quý cha bào huynh đã không quên quê ngoại mà về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ, đồng thời cũng ngỏ lời tri ân tới gia đình  thân nhân của cha mới, đặc biệt ông bà cố cụ G.B Hồ Quang Huân đã nuôi dưỡng và giáo dục 10 người con 6 trai và 4 gái trưởng thành, hữu ích, trong đó đã quảng đại hiến dâng cho giáo hội 4 người con trai làm linh mục của Chúa, 4 người con đó:

1.Cha G.B Hồ Quang Huyên thuộc linh mục đoàn giáo phận Kon Tum.

2. cha G.B Hồ Quang Lâm dòng Chúa Cứu Thế.

3. Cha G.B Hồ Quang Hưởng dòng Thừa Sai Đức Tin Việt nam.

4. Cha G.B Hồ Ngọc Sáng  là con út trong gia đình, gia nhập Đại Chủng Viện Melburne, Australia ngày 28.02.2008. Lãnh nhận tác vụ Phó tế ngày 05.10.2013 và đã được  Đức Tổng Giám Mục Denis J.Hart Giám mục Giáo phận Melburne truyền chức linh mục vào ngày 13.09.2014.  Hiện nay ngài phục vụ tại Giáo xứ Antôn và Giáo xứ Chúa Phục Sinh thuộc Giáo phận Melburne.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa cha mới G.B đã gởi tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ tâm tình của người cháu ngoại luôn hướng về quê mẹ, chính trên mảnh đất nầy người mẹ của cha đã từng sống, đã từng với mọi người lao động và hiệp với nhau tiếng cầu kinh, hôm nay cha về đây để tạ ơn Thiên Chúa đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha đi trọn con đường linh mục như lòng Chúa mong ước.

 IMG 3890

Cha mới G.B Hồ Ngọc Sáng

IMG 3897

Cha bào huynh  G.B Hồ Quang Hưởng

IMG 3903

IMG 3904

Cha Bào huynh G.B. Hồ Quang Lâm, cha xứ Giuse, cha mới G.B Hồ Ngọc Sáng, cha bào huynh G.B Hồ Quang Hưởng

IMG 3905

IMG 3906

Album Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1644 times Last modified on Chủ nhật, 09 Tháng 11 2014 09:30