Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 20 Tháng 3 2017 22:18

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Giuse Bạn Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy giáo xứ và cha quản xứ.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Giuse Bạn Đức Trinh Nữ Maria, quan thầy giáo xứ và cha quản xứ.

Lúc 4 giờ 45 sáng ngày 20 tháng 03 năm 2017, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan hiệp thông với giáo hội toàn cầu mừng lễ thánh Giuse bạn Đức Trinh Nữ Maria quan thầy của giáo xứ và cha quản xứ.

Thánh lễ năm nay được đời về thứ hai ngày 20, bởi ngày 19.03 trúng ngày Chúa nhật tuân 3 mùa chay.

Thánh lễ do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cùng đồng tế có cha GB Nguyễn Văn Huân SVD, một người con của quê hương truyền giáo tại Paraguay về phép thăm gia đình.

Đoàn rước đầu lễ gồm toàn ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ, ban chấp hành hội Các Bà Mẹ,mọi người nghiêm trang niệm hương trước tượng của thánh nhân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản xứ Giuse mời cộng đoàn hãy hiệp lời Tạ ơn Thiên Chúa vì nhờ lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse mà hồng ân của Chúa đã đổ xuống dồi dào trên giáo xứ, gia đình…  Cha quản xứ Giuse cũng mời gọi công đoàn cầu nguyện cho  các vị chủ chăn, cho các ân nhân đã góp công sức xây dựng giáo xứ, cho cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, cha phụ trách đầu tiên và là người có công lớn cho sự phát triển và sự hình thành của giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha GB Nguyễn Văn Huân  giới thiệu thánh Giuse theo mạc khải của Tin Mừng là  người công chính, một mẫu gương về đức tin, luôn sống đặt trọn vẹn niêm tin và hy vọng vào Chúa. Thánh Giuse là con người của sự thinh lặng, thinh lặng nội tâm để lắng nghe lời của Thiên Chúa mà mau mắn thi hành……Thánh Giuse là một người bình thường,  nhưng nhờ đức tin đã cho Ngài sức mạnh tạo nên một Giuse thầm lặng lao động và cầu nguyện để kiến tạo và bảo vệ gia đình. Vậy thánh Giuse sống đức tin  và áp dụng đức tin vào cuộc sống hàng ngày như thế nào chúng ta cũng được mời gọi sống như vậy……

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông GB Trần Đình Lan, phó chủ tịch thường vụ hội đồng giáo xứ đại diện cho cộng đoàn chúc mừng cha quản xứ và toàn thể những người chọn thánh Giuse làm bổn mạng bảo trợ cho mình.

Sau thánh lễ là giải bóng chuyền tứ hùng 4 giáo họ, tranh cúp thánh Giuse lần 2 do giáo xứ tổ chức.

Năm nay Giáo họ Phêrô Tự bảo vệ được chức vô địch, Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa á quân, Pháo lô Trở Lại giải 3 và Giuse Thợ giải 4.

IMG 1721

IMG 1724

IMG 1739

IMG 1742

IMG 1744

IMG 1752

IMG 1755

IMG 1765

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1272 times Last modified on Thứ tư, 22 Tháng 3 2017 20:31