Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 15 Tháng 4 2017 12:47

Thánh Lễ Tiệc Ly chiều thứ năm Tuần Thánh năm 2017.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Thánh Lễ Tiệc Ly chiều thứ năm Tuần Thánh năm 2017.

Giáo xứ Thổ Hoàng-Lúc 16 giờ 45 phút ngày 13.04.2017, nhằm ngày thứ năm Tuần Thánh. Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành long trọng cử hành thánh lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh.

Vì chỉ có 1 thánh lễ nên giáo dân đã hội tụ về đông đảo, ngồi kín nhà thờ và tràn ra ngoài 2 hành lang và trước tiền sảnh.

Tuy đông người nhưng bầu khí phụng vụ vẫn trang nghiêm như lời mời gọi cộng đoàn hãy ý thức về sự quan trọng của Tam Nhật Thánh mà đầu lễ cha quản xứ đã nhắc nhở.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã  giúp cho cộng đoàn nhớ lại những lời trăn trối của Chúa Giêsu  là yêu thương, là hy sinh, là khiêm nhường phục vụ.

Thực vậy, Chúa Giêsu không chỉ trao ban chính Thân Mình để nuôi sống nhân loại, mà  còn dạy cho nhân loại một bài  học về tình yêu, tha thiết mọi người trên thế gian nầy cũng sống như Ngài là “yêu và yêu đến cùng”.

Trong chiều  đó,Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, mà cử chỉ rửa chân là cử chỉ chỉ dành riêng cho những người nô lệ, nhưng  ở đây Chúa Giêsu là Chúa, là Thầy lại rửa chân cho các đồ đệ của mình. Ngài đã cúi xuống rửa chân cho các ông, đây là một hành động hạ mình xuống và từ bỏ tất cả để chăm sóc con người. Ngài  muốn các môn đệ hãy theo gương của Ngài mà hạ mình xuống để yêu thương, để tha thứ, để phục vụ anh em mình. sống tình đoàn kết thương yêu hy sinh phục vụ, bác ái và quảng đại để làm sáng danh Chúa và xây dựng giáo xứ theo đúng với năng lực của mình.

Sau bài chia sẻ, cha Giuse đã lập lại hành động của Chúa Giêsu cúi xuống rửa chân cho 12 người, đây là một cách thức để nhắc nhở mệnh lệnh của Chúa Giêsu "các con phải rửa chân cho nhau", vì tất cả mọi người đều là đối tượng của tình yêu thương, của tinh thần phục vụ của Hội Thánh.

Sau lời nguyện kết lễ, cộng đoàn dân Chúa đã sốt sắng tham dự vào nghi thức kiệu Thánh Thể Chúa qua bàn thờ phụ, và tối nay, các giáo họ sẽ luân phiên canh thức, chầu Thánh Thể Chúa theo lịch trình đã phân chia được bắt đầu vào lúc 19 giờ.

IMG 1787

 IMG 1795

IMG 1821

IMG 1825

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1091 times Last modified on Thứ hai, 17 Tháng 4 2017 15:51