Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 15 Tháng 4 2017 15:14

Hình ảnh nghi thức thứ sáu Tuần Thánh.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hình ảnh nghi thức thứ sáu Tuần Thánh.

Lúc 16 giờ 45 phút ngày 14 tháng 04 năm 2017. Hiệp với giáo hội hoàn vũ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng chủ sự nghi thức tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Giờ mà Chúa Giêsu đã dùng cây thập giá để đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của mình để vâng lời Đức Chúa Cha cứu rỗi loài người bằng chính cái chết đau thương nhục nhã trên thập giá.

1.Phần thứ nhất là phụng vụ Lời Chúa, gồm hai bài đọc và bài Thương Khó theo Thánh Gioan đều nói lên ý nghĩa về cái chết của Chúa Giêsu.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse đã cắt nghĩa về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa Cha, Đức Giêsu đã vâng lời dùng cây thánh giá để hoàn tất công trình cứu độ, Đấng đã chiến thắng tử thần và phục sinh khải hoàn. Hôm nay không đơn thuần là chúng ta tưởng niệm Cuộc Thương Khó của Chúa mà phải là sống lại tâm tình tri ân về tình yêu quá cao vời, Chúa đã yêu đến cùng “không có tình yêu nào cao quý hơn tình yêu dám chết cho người mình yêu”.

IMG 1832

2.Phần thứ hai là nghi thức Kính thờ Thánh Giá. Thánh Giá là trung tâm điểm của đời sống người Kitô hữu, là then chốt của đức tin. Thánh Giá là hình thức tủi nhục dành cho tội nhân hèn hạ, nhưng khi Đấng Cứu Thế chịu treo trên đó nhân loại đã nhờ vào Thánh giá mà được cứu độ. Trong khi tôn vinh Thánh Giá, chúng ta tôn thờ chính Chúa Kitô, Đấng đã dùng thập giá để biểu lộ tình yêu thương cao vời dành cho Thiên Chúa Cha và cho loài người. Thánh Giá được cha chủ tế cung nghinh từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong sự thờ lạy của cộng đoàn.

IMG 1839

3.Phần thứ ba là phần rước lễ. Hiến tế Tiệc ly giờ đây đã được hoàn tất do cái chết của Chúa Kitô trên Thánh giá. Khi được rước lấy Mình và Máu Chúa cũng là lúc mỗi Kitô hữu được thông hiệp trong Tình yêu Hiến tế của Chúa. Bởi một lẽ, chúng ta không chỉ dừng lại nơi mầu nhiệm Khổ nạn mà còn phải đi đến ngày Phục sinh, không dừng lại nơi Thánh giá mà còn tham dự vào sự sống của Đức Kitô Phục sinh nữa.

18 giờ,nghi thức Tưởng niệm cuộc Thương khó và suy tôn Thánh giá khép lại, cộng đoàn lặng lẽ trật tự ra về chuẩn bị tham dự đi Đàng Thánh Giá trọng thể ngoài trời lúc 19 giờ tối nay.

4. Đi Đàng Thánh Giá trọng thể ngoài trời

Đúng 19 giờ 15, hơn 1000 giáo dân đã tập trung tại Cầu Mơ thuộc giáo họ Phaolô trở lại để khai mạc đi Đàng Thánh Giá trọng thể ngoài trời tiến về nhà thờ. Lộ trình khoảng 800m.

Với chủ đề: “Tôi Là Ai Trong Chặng Đàng Thánh Giá Chúa Giêsu”, Cộng đoàn hướng theo đường thập giá của Chúa Giêsu, đã có biết bao khuôn mặt hiện diên trên chặng đường thương khó đấy, họ thuộc mọi thành phần trong xã hội: quan quyền, quân lính, dân chúng, thượng tế, kinh sư, môn đệ, thân nhân, người đạo đức, tội lỗi, trộm cắp… Hàng ngàn, hàng vạn người theo Chúa khi Chúa làm phép lạ, chữa lành, trừ quỷ cho họ……, mọi người được lắng nghe và cùng suy niệm theo Lời Chúa để cảm nghiệm trong cuộc thương khó của Chúa Giêsu mình là ai trong những khuôn mặt đó? mình có dự phần trong cuộc thương khó của Chúa không?.

21 giờ kết thúc Đàng Thánh Giá trọng thể trước tiền sảnh nhà thờ, sau khi nhận phép lành cộng đoàn tiếp tục vào nhà thờ hôn kính Thánh Giá Chúa.

IMG 1852

IMG 1864

IMG 1876

IMG 1884


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1317 times Last modified on Thứ hai, 17 Tháng 4 2017 20:17