Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 09 Tháng 11 2019 07:57

Niềm tin sự sống đời sau

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Niềm Tin Sự Sống Đời Sau

Có câu chuyện giả tưởng kể rằng: một lần Thượng Đế bất chợt gửi tin nhắn đến từng người. Nội dung nói rõ ngày giờ cái chết của từng người. Nhận được tin nhắn ai cũng xôn xao, vàcó người vui và có người buồn. Người vui thì biết mình còn lâu mới chết. Người buồn vì quỹ thời gian chẳng còn bao nhiêu!

Điều lạ là giả ra thật. Có một bà cô đang uống nước mía thì nhận được tin về cái chết biết trước sẽ tới trong 1 phút, bà ta cười nắc nẻ rồi sặc nước mà chết. Một anh chàng được báo còn 50 năm sống, anh ta “thử chết” bằng cách chạy xe lao thẳng xuống sông, kết quả là người dân phát hiện lao xuống mở cửa cứu anh ta.

Nếu cái chết biết trước là sự thật thì người ta sẽ chuẩn bị đi vào cái chết ý nghĩa hơn. Vàcó lẽ đối với người quỹ thời gian còn ít thì họ sẽ sống có trách nhiệm hơn, và dành thời gian nhiều cho gia đình hơn. Ngược lại, người biết mình còn lâu mới chết thì họ vẫn tiếp tục cuộc sống buông thả theo những đam mê và tham vọng của mình. Con người là vậy, dù biết sớm muộn ai cũng chết, nhưng chỉ khi biết chắc ngày giờ, có lẽ họ mới bắt đầu làm những điều thực sự cần phải làm, và sống đầy đủ trách nhiệm với cuộc sống hơn.

Chết là sự chắc chắn phải có. Tuy nhiên, chết không phải là hết. Tất cả các tôn giáo và các dân tộc đều tin rằng luôn có sự sống mới sau cái chết. Có lẽ chúng ta đã từng nghe và cũng từng nói những từ ngữ như: Từ trần, Qua đời, Băng hà, Đi rồi,… khi nói về một người chết. Những từ này theo từ điển Việt Nam được giải thích như sau:

+ Từ trần nghĩa là từ giã cõi này để đi đâu đó. Vậy là chết rồi vẫn còn đi tiếp.

+ Qua đời nghĩa là qua đời này đến một đời khác. Vậy là còn một đời nữa.

+ Băng hà nghĩa là đi qua một dòng sông, hàm ý qua sông để đến một chỗ mới.

Nhiều người còn lý luận rằng phải có sự sống sau khi chết mới có thể trả lại công bằng cho sự sống trần gian. Nếu không thì cuộc đời này là một phi lý khi người lương thiện lại bị thiệt thòi còn kẻ gian ác lại sống sung sướng hưởng lạc.

Bởi vậy nên có ai đó nói rằng:

Nếu chết là hết thì

Sống tốt để làm gì

Học hành có nghĩa chi

Phấn đấu làm việc cũng vậy thôi

Giàu có sung sướng rồi gì nữa

Văn minh lịch sự để làm gì

Danh tiếng này kia có ích chi

Lời Chúa hôm nay khẳng định có sự sống đời sau. Sự sống đó không còn lệ thuộc bởi việc dựng vợ gả chồng vì con người đã tham dự vào sự sống bất diệt của Đấng hằng sống. Sự sống đó cũng không còn lệ thuộc bởi vật chất, hay bởi danh lợi thú vì con người đã thoả mãn mọi khát khao khi được sống sự sống thần linh của Thiên Chúa. Thiên Chúa là Thiên Chúa hằng sống và con người là hoạ ảnh của Thiên Chúa, nên con người cũng được thừa hưởng sự sống thần linh của Chúa. Đây chính là niềm vui, là sự khích lệ cho cuộc đời chúng ta. Đau khổ cuộc đời này sẽ qua. Những khốn khó trần gian sẽ qua đi.

Cái chết và sự Phục sinh của Chúa Giê-su đã trả lời cho mọi vấn nạn về cùng đích cuộc sống. Ngài đã chết và sống lại. NGài về trời và nói rằng Ngài về Nhà Cha. Về nơi hạnh phúc trường sinh. Nơi đó Ngài cũng dọn chỗ cho tất cả những ai tin vào Người.

Cuộc sống trần gian chỉ là tạm bợ. Sự sống thần linh mới là vĩnh cửu. Điều đó mời gọi chúng ta đừng mải tranh dành danh lợi thú trần gian. Hãy sống cuộc đời có ý nghĩa, nhất là biết dành thời giờ chăm sóc, quan tâm tới những người thân của mình. Hãy sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Đừng đợi khi quỹ thời gian đã không còn mới sống đẹp thì đã muộn. Vì lúc đó, trí chẳng còn, sức cũng cạn!

Ước gì niềm tin vào sự phục sinh mai sau sẽ giúp chúng ta biết sống có giá trị trong đời này bằng cuộc sống có trách nhiệm và đầy yêu thương đến mọi người. Amen

Lm.Jos Tạ duy Tuyền

Read 716 times Last modified on Thứ hai, 11 Tháng 11 2019 07:41